ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ระงับการออกอากาศข้อความโฆษณาตามคำสั่งคณะกรรมการขยายตรงและตลาดแบบ

ด้วย คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในคราวประชุม ครั้งที่ 15/2560 เมื่อวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ได้รับทราบและมีมติให้มีหนังสือแจ้งผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์สำหรับการให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ห้ามมิให้ใช้ข้อความโฆษณากระทะยี่ห้อ โคเรียคิง รุ่น Gold series และรุ่น Diamond series ตามคำสั่งคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรงที่ 1/2560 ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ตามประกาศ กสทช. เรื่อง การกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2555 ข้อ 5 (2) การออกอากาศรายการหรือการโฆษณาที่มีเนื้อหาสาระในลักษณะเป็นการจูงใจให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการหรือสินค้าโดยหลอกลวงหรือกระทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับบริการหรือสินค้านั้น หรือโดยการใช้หรืออ้างอิงรายงานทางวิชาการ สถิติ หรือข้อมูลอันไม่เป็นความจริงหรือเกินความจริง

สำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (สำนักงาน กสทช.) จึงขอให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ระงับการออกอากาศข้อความโฆษณาตามคำสั่งคณะกรรมการขยายตรงและตลาดแบบตรงดังกล่าว
 
 

Download

  • คำสั่งคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง.pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (8/12/2560 15:31:41)

Download

Page views: 102