งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์ จัดงานฤดูหนาว ภายใต้ชื่อ "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 ก.พ.-11 มี.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น.ในวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดี ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ซึ่งงานแบ่งเป็น 3 โซน คือ

1.โซนพระลานพระราชวังดุสิต จัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งจะถูกตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 มีการจัดสวนพันธุ์ไม้และน้ำพุ งานประดิษฐ์ตามศิลปะไทยแบบชาววัง
2.โซนสนามเสือป่า จัดร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้ารับเชิญ เช่น ร้านจิตอาสา 904 ร้านภูฟ้า ร้านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ร้านมูลนิธิโครงการหลวง ร้านแม่บ้านเหล่าทัพ รวมทั้งมีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและฉายหนังกลางแปลง
3.โซนร้านอาหารและร้านค้า ในแนวคิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชน วิถีไทย โดยจะจัดซุ้มร้านอาหารไทยโบราณที่มีรสชาติอร่อย และการสาธิตเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและร้านสตูดิโอให้ถ่ายภาพย้อนยุค
ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานแต่งกายย้อนยุคเช่นเดียวกับพ่อค้า-แม่ค้าภายในงาน หรือสวมใส่ผ้าไทย/ชุดสุภาพ เงินรายได้จากการจัดงานจะทรงนำไปใช้ในพระราชกุศล บำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรมในโครงการพระราชดำริ จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจต่อไป

Download

  • TEASER-Winter-Fest-Female-rev-01.mp4

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (25/1/2561 11:52:21)

Download

Page views: 36704