กสทช. ร่วมมือ 9 สถานศึกษา จัดกิจกรรมรวมพลังนักสื่อสารมวลชนรุ่นใหม่ใสใจจริยธรรม

     เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงาน กสทช ได้เป็นประธานในงานสรุปผลการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ “สื่อมวลชนรุ่นใหม่” ประจำปี ๒๕๕๗ และกิจกรรมรวมพลังนักสื่อสารมวลชนรุ่นใหม่ ใส่ใจจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ “Smart Generation Be Critical & Creative”  ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

     โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ความรู้เรื่องจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชน ให้กับเยาวชนในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันอุดมศึกษา 9 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร  สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

     ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วิชาชีพสื่อสารมวลชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องจริยธรรม/จรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รวมถึงกลไกการกำกับดูแลกันเองเพื่อให้สามารถนำไปใช้ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต และยังเป็นการสร้างเครือข่ายสื่อมวลชนรุ่นใหม่ที่ประกอบวิชาชีพภายใต้จริยธรรม/จรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป

สร้างโดย  -   (8/3/2560 9:57:50)

Download

Page views: 15