พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กสทช. กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง การจัดทำและพัฒนาระบบการรับแจ้งเหตุช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศและการค้ามนุษย์ ผ่าน SMS และเลขหมายโทรศัพท์เบอร์เดียวทั่วโลก

วันที่ 29 กันยายน 2560 สำนักงาน กสทช. ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การจัดทำและพัฒนาระบบการรับแจ้งเหตุช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศและการค้ามนุษย์ ผ่าน SMS และเลขหมายโทรศัพท์เบอร์เดียวทั่วโลก โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. พล.อ.อ. ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. และ ผู้บริหารทั้งสองหน่วยงานเข้าร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล การร่วมมือกันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการให้ความช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศที่ประสบปัญหาสังคมได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้จัดทำระบบรับแจ้งเหตุ ซึ่งเป็นเลขหมายโทรศัพท์เดียวแจ้งเหตุได้ทั่วโลกแบ่งเป็น การแจ้งปัญหาผ่าน SMS และระบบคอลเซนเตอร์ 
สำหรับรูปแบบ SMS ผู้แจ้งเหตุจากต่างประเทศสามารถส่งข้อความผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 00 หรือกด + 66 99 130 1300 ซึ่งเป็นเลขหมายเดียวใช้ได้ทั่วโลก และจดจำง่ายมาก โดยข้อมูล SMS จะส่งมาที่ศูนย์ของกระทรวง พม. และระบบของกระทรวง พม. จะมีการบันทึกข้อมูล จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ พม. จะติดต่อกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ส่งข้อความมาเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งการส่ง SMS ถือเป็นช่องทางการแจ้งเหตุที่ดีที่สุด รวดเร็ว สามารถระบุข้อความที่ต้องการได้ชัดเจน และค่าส่ง SMS จะมีราคาถูกไม่ว่าผู้แจ้งเหตุจะอยู่ประเทศใด
ส่วนอีกรูปแบบ คือ โทรศัพท์เข้ามายังระบบคอลเซนเตอร์ ผ่านหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันทั่วโลก คือ 00 หรือกด + 66 99 130 1300 โดยเมื่อผู้แจ้งเหตุโทรเข้ามา จะมีเสียงตอบรับอัตโนมัติ และระบบจะมีการบันทึกเลขหมายต้นทางที่โทรแจ้งเหตุ และจากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ พม. จะติดต่อกลับไปยังผู้แจ้งเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งกรณีนี้ผู้แจ้งเหตุต้นทางไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโทร

สร้างโดย  - กัญยาณี  กล้วยเลี้ยง (2/10/2560 13:07:52)

Download

Page views: 102