28 พ.ย. 57 ดีเดย์แจกคูปองดิจิตอลทีวีล็อต 2 อีก 21 จ. สำหรับประชาชนใน 21 จ.แรกที่ยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อไปรษณีย์พื้นที่ด่วน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เตรียมแจกคูปองดิจิตอลทีวีล็อตที่ 2 อีก 21 จังหวัด ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 โดยในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 สำนักงานฯ จะเชิญผู้ประกอบการโครงข่าย ผู้ประกอบการดิจิตอลทีวีทั้ง 27 ช่อง มาประชุมหรือแนวทางการแจกจ่ายคูปองในล็อตที่ 2 นี้ด้วย สำหรับกลุ่มที่ตกสำรวจอีกประมาณ 2.8 ล้านราย สำนักงาน กสทช. กำลังทำหลักเกณฑ์เพื่อเสนอ กสทช. และ คสช. พิจารณาในเร็ววันนี้ และคาดว่าจะสามารถแจกคูปองดิจิตอลทีวีให้กับประชาชนกลุ่มนี้ได้ภายในเดือนธันวาคม 2557
    ขณะนี้สำนักงาน กสทช. ได้รับรายงานจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดว่าขณะนี้ไปรษณีย์ได้นำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีล็อตแรกครบทั้ง 4.645 ล้านครัวเรือนเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ยังมีคูปองที่คงค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ที่ยังไม่มีผู้รับ กรณีบ้านไม่มีผู้รับจดหมายอีกประมาณ 7 แสนครัวเรือน สำนักงาน กสทช. จึงขอแจ้งไปยังครัวเรือนใน 21 จังหวัดนำร่องที่อยู่ในรายชื่อจังหวัดที่ได้รับการแจกคูปองในล็อตแรก ได้แก่  1.กรุงเทพมหานคร  2.นนทบุรี    3.นครปฐม  4.ปทุมธานี  5.สมุทรปราการ  6.สมุทรสาคร  7.พระนครศรีอยุธยา  8.สิงห์บุรี  9.อ่างทอง  10.ระยอง  11.สุพรรณบุรี  12.หนองคาย  13.สุโขทัย  14.อุดรธานี  15.ฉะเชิงเทรา  16.สมุทรสงคราม  17.พัทลุง 18. สงขลา  19.นครนายก  20.ราชบุรี  และ 21.ชัยนาท ที่ยังไม่ได้รับคูปองดิจิตอลทีวี ให้รีบติดต่อขอรับคูปอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ดูแลพื้นที่ที่บ้านของท่านตั้งอยู่ กรณีที่ติดต่อไปยังไปรษณีย์แล้วปรากฏไม่ว่ามีชื่อว่าได้รับคูปองขอให้รีบแจ้งมายัง Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้ทันที เพื่อสำนักงานฯ จะได้รีบดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกคูปองให้ใหม่ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่ามีการพิมพ์คูปองตกหล่นรายชื่อครัวเรือนนั้นๆ จริง
    นายฐากร กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ได้รับคูปองในล็อตแรกนี้แล้ว สามารถนำคูปองไปใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 อยากให้ประชาชนใช้สิทธิของตัวเองให้เต็มที่ โดยนำคูปองไปแลกด้วยตนเอง อย่าให้มีคนมาชี้นำเราเพราะแต่ละบริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้สิทธิประโยชน์ไม่เท่ากัน อยากให้ประชาชนเลือกแลกคูปองตามความต้องการและความพอใจของประชาชนเอง ณ จุดให้บริการได้แก่ โลตัส บิ๊กซี เดอะมอลล์ แม็คโคร        โฮมโปร เพาเวอร์บาย ร้านอมรศูนย์รวมอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์  ไอทิตี้ เซเว่น อีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท รวมถึงร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในแต่ละจังหวัด โดยจุดรับแลกคูปองทุกแห่งจะมีสัญลักษณ์ สัญลักษณ์รับแลกคูปองแสดงอยู่หน้าร้าน กรณีที่มีปัญหาในการติดตั้งคูปองขอให้ติดต่อยัง Call Center ผู้ให้บริการโดยตรง ซึ่งจะมีแจ้งไว้ที่กล่องผลิตภัณฑ์ หรือหากพบปัญหาอื่นก็สามารถแจ้งมาที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 11:43:44)

Download

Page views: 30