กสทช.สุดเจ๋ง ในเวทีโทรคมนาคมโลก มอบรางวัลเกียรติยศให้ สุทธิพล ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บริการ3จี แจ้งเกิดในประเทศไทย

กสทช.สุดเจ๋ง ในเวทีโทรคมนาคมโลก มอบรางวัลเกียรติยศให้ “สุทธิพล”                         
ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บริการ3จี แจ้งเกิดในประเทศไทย
       จากการที่ กสทช. ได้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิชาการ และเอ็นจีโอ บางกลุ่ม ที่ออกมาเคลื่อนไหวและคัดค้านการประมูล 3 จี ว่า มีข้อผิดพลาดและมีกฎการประมูลที่แย่   แต่มาวันนี้สิ่งที่ปรากฏเป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของไทยในการประมูล 3 จี ได้เป็นอย่างดีคือ ผลการศึกษาประเมินผลการจัดประมูล 3 จี ของไทย โดยสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ ITU ที่ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าการประมูล 3 จี ของประเทศไทยนั้นถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรมและได้มาตรฐานสากล


      ผลจากความสำเร็จในการประมูล 3 จี  ยังได้รับการหยิบยกให้เป็นต้นแบบของความสำเร็จในการประมูลคลื่นความถี่ในหลายๆประเทศ รวมทั้งในระดับระหว่างประเทศ เช่น กรรมการกำกับดูแลในประเทศญี่ปุ่นและประเทศเยอรมันได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จของไทยในการฝ่าฟันวิกฤตความขาดแคลนการใช้คลื่นความถี่ในกิจการโทรคมนาคมไปสู่การเปลี่ยนผ่านจากระบบสัมปทานไปสู่ระบบใบอนุญาตด้วยการจัดประมูลคลื่นความถี่ 3 จี จนเป็นผลสำเร็จ ในงานประชุมกิจการกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมแห่งเอเชียในปีนี้ (Telecoms Regulatory Affairs Asia 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งในการประชุมเวทีนโยบายสาธารณะในปีนี้โดยสมาคมระบบการสื่อสารโดยโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งโลก (GSMA) ซึ่งจะจัดที่นครเซียงไฮ้ ก็ได้เชิญกรรมการกทค.ไปบรรยายและร่วมประชุมเพื่อแสดงข้อคิดและเล่าถึงประสบการณ์ความสำเร็จในการจัดประมูล 3 จี ตลอดจนทิศทางกิจการโทรคมนาคมของไทยให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่มาจากชาติต่างๆทั่วโลกฟังด้วย


      นอกจากนี้ล่าสุดรัฐบาลอินเดีย ร่วมกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศและสมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศอินเดียได้พิจารณาคัดเลือก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการ กสทช. ด้านกฎหมาย และหนึ่งในกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ให้เป็นผู้ได้รับรางวัลแห่งการเป็นเลิศในมาตรฐานการหลอมรวมในด้านโทรคมนาคม วิทยุและการกระจายเสียง  (Excellence in Convergence Standards  for  Telecom, Radio & Broadcasting) ในงาน 7 th  NTA World Communication Awards หรือ งานพิธีมอบรางวัลการโทรคมนาคมแห่งชาติและการสื่อสารแห่งโลก ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ณ กรุงนิวเดลฮี ประเทศอินเดีย ในฐานะที่เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้การจัดการประมูล 3จี เป็นผลสำเร็จ ส่งผลในการพลิกโฉมหน้าวงการโทรคมนาคมของประเทศไทย โดยพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศเพื่อแสดงการยอมรับในผลงานและการอุทิศตนที่เป็นเลิศทางด้านการสื่อสารและการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นกำลังใจและส่งเสริมให้มีการพัฒนาทางด้านการสื่อสารที่เกิดประสิทธิภาพ ในงานดังกล่าว นอกจากจะมีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศโดยเลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมเป็นผู้มอบแล้ว จะมีการจัดประชุมระดับโลกทางด้านโทรคมนาคมและการสื่อสาร ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนอกจากจะได้รับมอบรางวัลแล้ว ยังจะได้รับเกียรติให้บรรยายพิเศษเกี่ยวกับผลงานและความสำเร็จทางด้านการพัฒนาทางด้านโทรคมนาคมประเทศของตนเองอีกด้วย


      “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลที่ทรงเกียรตินี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการทำงานของคนไทยและหน่วยงานของไทยได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก เพราะมีคนเก่งคนดีในอีกหลายประเทศที่ทำงานด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ผมจึงถือว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งความสำเร็จขององค์กร กสทช. โดยเฉพาะ กทค. ที่ฝ่าฟันวิกฤตการณ์ด้านคลื่นความถี่โทรคมนาคมจนสามารถพลิกโฉมวงการโทรคมนาคมของไทยได้สำเร็จจนเป็นที่ยอมรับจากชาวโลก โดยผมจะถือว่ารางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า กสทช.นำประเทศไทยเดินมาถูกทางแล้ว อีกทั้งจะเป็นกำลังใจให้ผมมุ่งมั่นทำงานต่อไปเพื่อพัฒนาระบบการสื่อสารและโทรคมนาคมให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและคนไทยทุกคน” ดร.สุทธิพล กล่าวย้ำด้วยความมุ่งมั่น

สร้างโดย  -   (24/3/2559 18:02:38)

Download

Page views: 72