บอร์ดกระจายเสียง / กสทช. แถลงผลการประชุมวันที่ 22 ธันวาคม 2557

มติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันนี้ (22 ธันวาคม 2557) มีมติดังนี้ ที่ประชุม กสท. เห็นชอบผังรายการประจำปี 2558 ของผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และประกอบกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ได้แก่

       ช่อง 7HD (บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด)

       ช่อง PPTV (บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด)

       ช่อง AMARIN TV HD (บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด)

       ช่อง GMM Channel (จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด)

       ช่อง True4U (บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น)

       ช่อง NOW (บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดคาสติ้ง จำกัด)

       ช่อง MONO29 (บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด)

       ช่อง 3 SD (บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด)

       ช่อง 8 (บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด)

       ช่อง VOICE TV (บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด)

       ช่อง สปริงนิวส์ (บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด)

    จากนั้น ที่ประชุม กสท. ได้พิจารณาเรื่อง การขอยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปีและการขอยกเว้นการนำส่งเงินรายปีเข้ากองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยที่ประชุมมีมติมอบหมายสำนักงาน กสทช. หารือไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา กรณีการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี และการขอยกเว้นเงินเข้ากองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ ก่อนนำเสนอที่ประชุม กสท. ต่อไป

    นอกจากนั้น ที่ประชุม กสท. มีมติให้สำนักงาน กสทช. นำข้อมูลประเด็นบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด(มหาชน)เข้าถือหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตดิจิตอลทีวี ช่องข่าวและสาระ และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) ผู้ได้รับใบอนุญาตดิจิตอลทีวี ช่องวาไรตี้เอชดี และเอสดี ไปวิเคราะห์ข้อเท็จจริง รวมทั้งประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนนำเสนอที่ประชุม กสท. อีกครั้ง

Download

  • PressReleaseกสท-22ธ-ค-57.docx

สร้างโดย  -   (9/3/2559 16:06:46)

Download

Page views: 28