วันนี้ (6 มี.ค. 58 ) สำนักงาน กสทช. พร้อมแจกคูปองรอบ 6 อีก 1.2 แสนฉบับใน 4 จังหวัด สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่การแจกแต่ยังไม่ได้รับคูปอง ให้ติดต่อสอบถามไปยังปณ.ในพื้นที่

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เตรียมพร้อมแจกคูปองดิจิตอลทีวีรอบที่ 6 ในวันที่ 6 มีนาคม 2558 อีก 124,763 ฉบับ ในพื้นที่อำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ใน ใน 8 อำเภอของ 4 จังหวัด คือ จ.ตราด จ.มุกดาหาร จ.ตาก จ.ชุมพร โดยไปรษณีย์ส่งตรงถึงบ้าน ทั้งนี้คิดเป็นยอดรวมคูปองที่แจกไปแล้วทั้งสิ้น 8,328,247 ฉบับ สำหรับอำเภอที่จะแจกในรอบที่ 6 นี้ ได้แก่  1.จ.ตราด 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตราด อ.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ 2.จ.มุกดาหาร 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองมุกดาหาร อ.หว้านใหญ่      3.จ.ตาก 1 อำเภอ ได้แก่ อ. เมืองตาก 4.จ.ชุมพร 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองชุมพร อ.ปะทิว โดยคูปองที่จะแจกในรอบ 6 นี้ จะหมดอายุในวันที่ 30 พ.ย. 2558
    สำหรับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีการแจกคูปองไปแล้วในรอบที่ 1, 2, 3, 4 และ 5 แต่ยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อขอรับได้ยังไปรษณีย์เขตพื้นที่ที่บ้านตั้งอยู่ โดยทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เปิดช่องพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้ติดต่อรับคูปองได้โดยเฉพาะไว้แล้ว หรือโทรสอบถามได้ที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี
    นายฐากร กล่าวว่า ในการติดตั้งกล่องเซ็ตท็อปบล็อกซ์ สำนักงาน กสทช. ขอแนะนำให้ประชาชนติดตั้งสายอากาศรับสัญญาณดิจิตอลทีวีแบบภายนอกอาคารหรือสายอากาศแบบก้างปลาเพื่อประสิทธิภาพในการรับสัญญาณดิจิตอลทีวี พร้อมทั้งแนะนำให้หันทิศทางของสายอากาศให้ถูกต้อง โดยการใช้ระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล (DTV Service Area) ของสำนักงาน กสทช. ช่วยในการหาทิศทางในการรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอล เพื่อจะได้ทำการติดตั้งสายอากาศในตำแหน่งที่เหมาะสมและรับสัญญาณได้ดีที่สุด สำหรับระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ DTV Service Area ของสำนักงาน กสทช. สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดย ไอโฟน ไอแพด สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Storeค้นหาคำว่า DTV Service Area สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดผ่าน Play Store ค้นหาคำว่า DTV Service Area แล้วติดตั้งตามปกติ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ทางเว็บไซต์http://dtvservicearea.nbtc.go.th สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวมในการรับสัญญาณ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (9/3/2559 14:27:28)

Download

Page views: 28