สำนักงาน กสทช. คนกลางประสาน AWN รับเยียวยาผู้เสียหายกรณีแม่ช็อกเจอบิล 2 แสนลูกซื้อเพชรคุกกี้รัน หลังพบใช้บริการโดยไม่มีเจตนาและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมย้ำเร่งมาตรการจำกัดวงเงินค่าบริการ และให้ส่ง SMS ถึงผู้ปกครอง เมื่อลูกซื้อสินค้าใช้บริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่

 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการพูดคุยกันระหว่างสำนักงาน กสทช. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ผู้ปกครอง และผู้ประสานงาน กรณีแม่ช็อกเนื่องจากได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 แสนบาทจากการที่ลูกซื้อเพชรคุกกี้รัน ได้ข้อสรุปว่า ทาง AWN จะรับเยียวยาในกรณีนี้เอง โดยทางผู้ปกครองเจ้าของเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่จะชำระแค่ค่าบริการโทรศัพท์ตามโปรโมชั่น สำหรับในส่วนที่เป็นค่าบริการที่เกิดจากกรณีการซื้อเพชรในเกมคุกกี้รัน นั้น AWN จะเป็นผู้จัดการในส่วนนั้นเอง ทั้งนี้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า กรณีนี้เป็นการใช้บริการโดยไม่มีเจตนาและเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    สำหรับมาตรการที่จะป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำนักงาน กสทช.    ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ และให้มีบริการข้อความสั้น (SMS) ส่งไปยังเลขหมายอื่นที่กำหนด โดยการส่ง SMS นี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีที่คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ลูกใช้งาน หากมีการใช้จ่ายเกิดขึ้น ก็จะมี SMS ส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้กับทางบริษัทผู้ประกอบการด้วย   ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการใช้บริการอันอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กและเยาวชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และในวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557 เวลา10.00 น. สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้แทนจากบริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ประกอบการ มาหารือต่อในกรณีของการหาแนวทางการป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะที่เกิดขึ้นนี้ในอนาคต
    นายฐากร กล่าวว่า ขณะนี้จากการติดตามข่าวผ่านสื่อมวลชน พบว่ามีเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งผู้ประสบปัญหาในกรณีอื่น ก็ให้รีบติดต่อเข้ามายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 เพื่อสำนักงานฯ จะได้ช่วยเป็นคนกลางประสานเจรจากับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้    วอนสื่อมวลชนใช้กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ นำเสนอข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (14/3/2559 14:32:39)

Download

Page views: 36