สำนักงาน กสทช. ประกาศสิทธิการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองประชาชน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เร่งประชาสัมพันธ์คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้ตระหนักในสิทธิของตน เกี่ยวกับ การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน การเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม การยกเลิกบริการ SMS กวนใจ และการปิดบริการอินเทอร์เน็ตข้ามแดนระหว่างประเทศ (Roaming) การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยสิทธิของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีดังนี้
    1.การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน
       · ผู้ใช้บริการสามารถรักษาสิทธิ รักษาเบอร์ รักษาเงิน และยืนยันความเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยการลงทะเบียนซิมการ์ด  ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ ณ ศูนย์บริการทุกแห่ง หรือ จุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ” โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง หรือเอกสารประจำตัวอื่นใดที่ออกโดยราชการที่ใช้แทนได้
       · การเติมเงินแต่ละครั้งจะได้รับวันใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยสะสมวันใช้งานสูงสุดได้อย่างน้อย 365 วัน โดยผู้ให้บริการจะกำหนดมากกว่าได้
       · เมื่อเลิกสัญญา จะได้รับคืนเงินคงเหลือในระบบ ภายใน 30 วัน หรืออาจโอนเงินนั้นไปยังเลขหมายอื่นในค่ายเดียวกันตามประสงค์ของผู้ใช้บริการ
    2.การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน
       · ผู้ใช้บริการสามารถเลิกสัญญาเวลาใดก็ได้ ด้วยการมีหนังสือแจ้งผู้ให้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ โดยจะต้องชำระค่าบริการจนถึงวันที่เลิกสัญญา
       · กรณีค้างชำระค่าบริการ 2 เดือนติดต่อกัน อาจถูกระงับหรือยกเลิกการให้บริการได้
    3.การเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
       · ศึกษาเงื่อนไขการให้บริการ รวมถึงอัตราค่าบริการ ก่อนตัดสินใจเลือกใช้รายการส่งเสริมการขาย
       · สามารถเลือกรายการส่งเสริมการขายและ หรือเปลี่ยนไปใช้รายกรส่งเสริมการขายที่เหมาะสมกัพฤติกรรมการใช้งานของตนได้ตลอดเวลา
    4.การย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม
       · เมื่อลงทะเบียนซิมการ์ดแล้ว สามารถย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม ด้วยการแจ้ง ณ ศูนย์บริการแห่งนี้ โดยมีค่าธรรมเนียม 29 บาท/เลขหมาย ใช้เวลาดำเนินกร 3 วันทำการ
       · ย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิมสามารถทำได้ทันที โดยไม่มีเงื่อนไขใดเกี่ยวกับระยะเวลาขั้นต่ำในการใช้บริการ
    5.การยกเลิกรับบริการ SMS กวนใจ และการปิดบริการอินเตอร์เน็ตข้ามแดนระหว่างประเทศ (Roaming)
       · ผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกการรับบริการข้อความสั้น (SMS) กวนใจได้ฟรี โดยกด *137 แล้วโทรออก
       · ปิดบริการอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ (International Data Roaming) ฟรี โดยกด *106# แล้วโทรออก
    6.การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
เมื่อมีปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช.
ด้วยช่องทางต่อไปนี้
       · ร้องเรียนด้วยตนเองได้ที่สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้ริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงาน กสทช. เลขที่ 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ในเวลาทำการ เวลา 8.30 – 16.30 น. หรือส่งจดหมายมายังสถานที่ข้างต้น
       · ร้องเรียนต่อสำนักรับเรื่องร้องเรียนฯ ผ่านทางโทรศัพท์ : หมายเลขโทรศัพท์ 0 2634 6000 หรือ Call Center: 1200 กด 1 ฟรี
       · ร้องเรียนต่อสำนักรับเรื่องร้องเรียนฯ ผ่านทางอีเมล์ : tcp.service@nbtc.go.th, tcp.service@hotmail.com
       · ร้องเรียนต่อผู้ให้บริการของท่าน ฟรี ได้ที่หมายเลขดังนี้
       - บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) AIS หมายเลขโทรศัพท์ 02-271-9263 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS จันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ
       - บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หมายเลขโทรศัพท์ CAT 081-352-0444 และ 081-352-0666 จันทร์-ศุกร์ 08.00-16.30 น. (โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA)
       - บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC หมายเลขโทรศัพท์  02-202-8267 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ
       - บ. ทรูมูฟ จำกัด True Move และ True Move H หมายเลขโทรศัพท์  02-900-8088 โทรศัพท์เคลื่อนที่ True โทรฟรีทุกวัน 08.00-20.00 น. มี 10 คู่สาย
       - บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) TOT3G (โทรศัพท์เคลื่อนที่) ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1777 ให้บริการ 24 ชั่วโมง (โทรฟรีเฉพาะเครือข่ายของ TOT3G)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 15:33:56)

Download

Page views: 64483