สำนักงาน กสทช. สั่งการโอเปอเรเตอร์ให้กำหนดวงเงินในการใช้งานเบื้องต้นก่อนและเชิญหารือช่วงบ่ายวันนี้ (23 มิ.ย. 57) พร้อมเสนอ กทค. เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแล และเร่งประสานผู้เสียหายเพื่อมาให้ข้อมูล

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนกรณีแม่ช็อกลูกชายซื้อเพชรคุกกี้รัน เจอบิลค่าโทรศัพท์มือถือ 2 แสนบาท นั้น วันนี้ (23 มิถุนายน 2557) สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้รีบกำหนดวงเงินในการใช้บริการเบื้องต้นก่อน เพื่อไม่ให้ความเสียหายในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ขึ้นอีก และเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายมาหารือในข้อเท็จจริง และแนวทางเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องกรณีนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมกันนั้น สำนักงานฯ จะรีบทำหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมพิจารณาโดยเร็ว นอกจากนั้น สำนักงาน กสทช. จะได้ประสานงานเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการดำเนินการช่วยเหลือ
    “ในขณะนี้ เกมออนไลน์ที่เล่นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่กำลังได้รับความนิยม ในเกมจะมีการให้บริการซื้อขายไอเท็มต่างๆที่ใช้ในเกม มีการขายเพชรเพื่อนำไปใช้สร้างสิ่งก่อสร้างในเกม ใช้ซื้อไอเท็มต่างๆ ในเกม ซึ่งบางครั้งเด็ก และเยาวชนที่เล่นเกมพวกนี้อาจไม่เข้าใจว่ามันมีค่าใช้จ่าย จึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง ช่วยกันดูแล กวดขัน ลูกหลาน ให้ระมัดระวังในการเล่นเกม หรือระมัดระวังในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาบิลช็อกเช่นเดียวกับข่าวที่ปรากฏ”


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (14/3/2559 14:40:30)

Download

Page views: 32