เลขาธิการ กสทช. เผยวันนี้ (13 ต.ค. 57) คูปองถึงมือประชาชนแล้ว 5 แสนครัวเรือนเศษ และคาดว่าจะกระจายครบ 21 จ.อย่างช้าภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมเตือนกลุ่มบุคคล ที่รวบรวมบัตรประชาชนโดยอ้างว่าจะนำมาแลกเซ็ตท็อปบ็อกซ์ให้หยุดการกระทำนั้นทันที ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด และมีหนังสือไปยังบ.ไปรษณีย์ไทย จำกัดแล้ว ให้เตือนบุรุษไปรษณีย์อย่าชี้นำให้ประชาชนซื้อเซ็ตท็อปบ็อกซ์ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เผยว่า ภายหลังจากที่ กสทช. ได้มีพิธีส่งมอบคูปองดิจิตอลทีวี เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ต.ค. 2557 ที่ผ่าน บ. ไปรษณีย์ไทย จำกัด ก็ได้ทยอยนำส่งจดหมายลงทะเบียนคูปองดิจิตอลทีวี ให้กับประชาชนทั้ง 21 จังหวัดนำร่องทันที ยอดโดยสรุป ที่ส่ง ณ วันที่ 11-12 ต.ค. 2557     มีคูปองดิจิตอลถึงมือประชาชนแล้วประมาณ 5 แสนครัวเรือนเศษ ในจังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี คาดว่าวันนี้ หรืออย่างช้าที่สุดวันพรุ่งนี้ น่าจะกระจายได้ครบทั้ง 21 จังหวัด ทั้งนี้ ขณะนี้สำนักงาน กสทช. ได้เฝ้าติดตามสถานะการแจกคูปองอย่างต่อเนื่อง และได้มีเรื่องร้องเรียนผ่านทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ว่า มีกลุ่มบุคคลต่างๆ รวบรวมบัตรประชาชนทั้งหมู่บ้านโดยอ้างว่าจะนำไปดำเนินการแลกกล่องเซ็ตท็อป บ็อกซ์ให้ นั้น การกระทำดังกล่าวอาจส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย สำนักงาน กสทช. ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวทันที มิฉะนั้น สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด และขอเตือนไปยังบริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ หากมีส่วนเกี่ยวข้องสำนักงานฯ จะพิจารณาตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการและชะลอการเบิกจ่ายเงินต่างๆ ทันที ทั้งนี้ บริษัทสามารถส่งสินค้าให้กับประชาชน และบริการติดตั้งให้กับประชาชนได้ในกรณีที่ให้ประชาชนมีสิทธิในการเลือกเองว่าจะใช้คูปองแลกอุปกรณ์ใด แต่ไม่ใช่ดำเนินการในลักษณะข้างต้น
    พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามในเรื่องนี้แล้ว และขอฝากไปถึงประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อผู้ใดไม่ว่าบุคคล กลุ่มบุคคล ที่มาขอบัตรประชาชน เพื่อนำไปแลกเซ็ตท็อปบ็อกซ์ให้ เพราะในการมอบฉันทะ สำนักงาน กสทช. กำหนดให้ 1 คน สามารถรับมอบฉันทะให้ไปแลกเซ็ตท็อปบ็อกซ์แทนได้แค่ 3 คนเท่านั้น อีกทั้ง การนำไปคูปองดิจิตอลทีวีไปใช้ก็ไม่ใช้เรื่องยุ่งยาก มีขั้นตอนง่ายๆ ที่เจ้าบ้านทุกคนสามารถไปดำเนินการได้ด้วยตนเอง และยังสามารถเลือกยี่ห้อได้ตามใจชอบ นอกจากนั้น ในวันนี้สำนักงาน กสทช. จะมีหนังสือไปยังบ. ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้เตือนบุรุษไปรษณีย์อย่าชี้นำให้ประชาชนซื้อเซ็ต     ท็อปบ็อกซ์ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง
    " สำนักงาน กสทช. ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีบุคคลและกลุ่มบุคคลต่างๆ หลอกลวงประชาชนให้นำบัตรประชาชนมาให้เพื่อนำมาดำเนินการแลกคูปอง โดยได้เร่งประสานกับหนวยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบข้อมูล เพื่อเอาผิดกับผู้หลอกลวงประชาชนตามกฎหมายโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข โทรศัพท์ 1200 ได้ทันที " เลขาธิการ กสทช. กล่าว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 14:09:38)

Download

Page views: 18