“เอไอเอส” ชำระเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz งวดแรก 20,493 ล้านบาท

     พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) กล่าวว่า การประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น เป็นตัวสะท้อนความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้งานนี้ออกมาอย่างสมบูรณ์ และโปร่งใสที่สุด ส่งผลให้ประชาชนและประเทศชาติได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ซึ่งจากนี้สำนักงาน กสทช. พร้อมจะเดินไปด้วยกันอีกครั้งในการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม นี้

    พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (ประธาน กทค.) กล่าวว่า วันนี้ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันที่จะทำงานให้กับประเทศ เพื่อให้ธุรกิจโทรคมนาคมเกิดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะตกกับประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงในราคาถูกลง

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (23 พ.ย. 2558) บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz ชุดที่ 2 ความถี่ 1725-1740 MHz คู่กับ 1820-1835 MHz  ได้นำเงินค่าประมูลงวดแรกจำนวน 50% ของราคาที่ชนะการประมูล มาชำระให้กับสำนักงาน กสทช. จำนวนทั้งสิ้น 20,493 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

    นายฐากร กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้ สำนักงาน กสทช. จะนำส่งเงินประมูลหลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดประมูลให้กับกระทรวงการคลัง เพื่อเป็นรายได้แผ่นดินต่อไป ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. จะออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมประเภทที่สามให้กับบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ต่อไป

    “ผมขอยืนยันนะครับว่า เราจะเดินหน้าดูแลมาตรการเพื่อสังคมและคุ้มครองผู้บริโภคตามที่ได้สัญญาไว้ ทั้งการกำกับคุณภาพการให้บริการในเรื่องอัตราค่าบริการ การขยายโครงข่าย และคุณภาพของสัญญาณให้เป็นไปตามเงื่อนไขการประมูลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการโทรคมนาคมที่มีคุณภาพในราคาที่ถูกลง ทั่วถึง และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม อีกทั้งเป็นการขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล เพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย เพื่อคนไทยทุกคน” นายฐากร กล่าว

สร้างโดย  -   (30/1/2559 13:08:38)

Download

Page views: 319