มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสำคัญ

   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่" ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า เศรษฐกิจของประเทศจะพัฒนาได้ต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในลักษณะประชารัฐ ภาครัฐ เอกชน ประชาชนต้องร่วมส่งเสริมซึ่งกันและกัน และขอให้ปีใหม่ที่จะถึงนี้ เป็นปีที่คนไทย
จะเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ... นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผอ.ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย ประเมินการใช้จ่ายช่วงวันพ่อแห่งชาติปี 58 จะมีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจราว 13,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.23% เป็นอัตรา ขยายตัวการใช้เงินในช่วงเทศกาลที่สูงสุดรอบปีนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันและราคาสินค้าแพงขึ้น ทำให้การใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น ช่วยให้  GDP ไตรมาส 4 เพิ่มอีก 0.7% และ GDP ทั้งปีขยายตัวเพิ่มอีก 0.2 - 0.3% ... นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภาพรวมทางด้านการท่องเที่ยวว่า ขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดรวมเกินกว่าเป้าที่ได้ตั้งไว้แล้ว ถือว่าสูงสุดในรอบหลายปี และเชื่อว่าเทศกาลในช่วงปีใหม่นี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งแผนต่อไปจะมุ่งเปิดกลุ่มตลาดใหม่ให้มากขึ้น .. พล.อ.อนุพงษ์
เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการและ ผอ.ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เป็นประธาน
การประชุมคณะกรรมการ ศปถ. เพื่อเตรียมความพร้อมการขับเคลื่อนตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 59 ภายใต้แนวคิด “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 59” ในช่วงคุมเข้ม 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 58 - 4 ม.ค. 59 ภายใต้วาระประเทศไทยปลอดภัย (Safety Thailand) เนื่องจากประเทศไทย
ติดอันดับประเทศที่มีสถิติทางถนนระดับต้น ๆ และมีความสูญเสียจำนวนมาก

สร้างโดย  -   (1/7/2559 17:36:54)

Download

Page views: 110