กสทช. จัดรับฟังความคิดเห็นความปลอดภัยในการใช้วิทยุโทรคมนาคม

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2549  สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับร่างมาตรฐานและแนวทางการกำกับดูแลความปลอดภัยในการใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคม ที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์ โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ถวิล พึ่งมา ประธานกรรมการจัดทำแนวทางการกำกับดูแลความปลอดภัย ในการใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคม ที่มีต่อสุขภาพ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นผู้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็น
รายละเอียด/รูปภาพ  >>

ซึ่งก่อนมีการแสดงความคิดเห็นมีการบรรยายสรุปประเด็นดังกล่าว ที่มีการระบุมนุษย์มีโอกาสรับผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใช้ในวิทยุโทรคมนาคม ได้แก่ วิทยุสื่อสารที่ใช้ในกิจการบรรเทาสาธารณภัย วิทยุติดต่อสื่อสารในตัวอาคารหรือ วอล์คกี้ทอล์คกี้ เป็นต้น ทั้งนี้ผู้ที่มีโอกาสรับผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มผู้ได้รับเคลื่อนแม่เหล็กไฟฟ้าจากการทำงาน และอีกกลุ่มหนึ่งเป็นกลุ่มผู้ได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งกลุ่มแรกจะมีการป้องกันตนเองมากกว่ากลุ่มที่สอง
  
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตระหนักถึงอันตรายจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีต่อสุขภาพของคนเรา จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเพื่อจัดทำแนวทางในการกำกับดูแลความปลอดภัยจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของคนตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ การประชุมรับฟังความคิดเห็นในวันนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 100 คน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ กสทช. กระทรวงสาธารณสุข สมาคมวิชาชีพด้านโทรคมนาคม สถาบันการศึกษา และนักวิชาการ ความคิดเห็นที่ได้ทางคณะกรรมการจะนำไปใช้ในการจัดทำร่างมาตรฐานและแนวทางในการดูแลความปลอดภัยให้มีความเหมาะสมบังเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม
อนึ่ง ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีโทรคมนาคม สำนักงาน กทช. โทรศัพท์ 0-2279-7986 หรือ 0-2271-0151 ต่อ 915
 

สร้างโดย  -   (6/8/2559 13:25:59)

Download

Page views: 15