การ รับฟังความคิดเห็น ต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง กระบวนการออกใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคมแบบอัตโนมัติ (Automatic License)

       เนื่อง ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีและตลาดของอุปกรณ์วิทยุคมนาคมได้มีการเจริญเติบโตขึ้น อย่างรวดเร็วและมีการใช้งานจากผู้บริโภคโดยทั่วไปอย่างแพร่หลาย ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดและเทคโนโลยี ลดต้นทุนในการเข้าสู่ตลาด ส่งเสริมศักยภาพทางด้านการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคในการเข้าถึงบริการโทร คมนาคม

      กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. จึงได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการดำเนินการปรับเปลี่ยนกระบวนการออกใบอนุญาต ตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคม ให้เป็นกระบวนการออกใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคมแบบอัตโนมัติ (Automatic License) ซึ่งจะช่วยยังผลให้ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สามารถลดเวลาในการนำสินค้าออกสู่ตลาดในประเทศได้ และเป็นการส่งเสริมการแข่งขันต่อผู้ประกอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์  อีกทั้งผู้บริโภคจะได้รับผลดีจากต้นทุนที่ลดลงและการนำเข้าสินค้าที่รวด เร็วยิ่งขึ้น อันจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงบริการ

      กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. ได้จัดทำ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง กระบวนการออกใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคมแบบอัตโนมัติ (Automatic License) ฉบับนี้ขึ้น ซึ่งครอบคลุมกระบวนการออกใบอนุญาตให้นำเข้า ใบอนุญาตให้ทำ ใบอนุญาตให้นำออก และใบอนุญาตให้ค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมบางประเภท เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนการออกใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคม ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โปร่งใสและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และสามารถรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดและเทคโนโลยีดังที่กล่าว ข้างตัน

     กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. ประสงค์ที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประชาชนทั่วไป เพื่อนำความคิดเห็นที่ได้มาประกอบการพิจารณาปรับปรุงแก้ไข (ร่าง) ประกาศ กสทช. ฉบับดังกล่าวให้มีความเหมาะสมก่อนการออกประกาศเพื่อเป็นการบังคับใช้ต่อไป หากท่านประสงค์ที่จะแสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. ฉบับนี้ โปรดกรอกแบบแสดงความคิดเห็นฯ และแจ้งส่งความคิดเห็นได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สำนักการอนุญาตกิจการเฉพาะกิจ

โทรศัพท์ 02 2710151-60 ต่อ 551 โทรสาร 02 2783993 ทั้งนี้ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2554

สร้างโดย  -   (8/8/2559 20:15:53)

Download

Page views: 10