การรับฟังความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ สำหรับเครื่องวิทยุคมนาคมสถานีแม่ข่าย (Base Unit) ระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม (On-site Paging system) และร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์สำหรับเครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่าย (Pocket Unit) ระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม (On-site Paging system) เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์มาตรฐานในการอนุญาตให้ใช้งาน สถานีแม่ข่าย (Base Unit)

เนื่องจากในปัจจุบันผู้ประกอบกิจการเริ่มมีความสนใจในการนำเครื่องวิทยุคมนาคมระบบติดตามตัว เข้ามาให้บริการในกิจการของผู้ประกอบการเองนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการและเพื่อให้การติดตั้งใช้งานสำหรับระบบติดตามตัว ทั้งสถานีแม่ข่าย (Base Unit) และเครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่าย (Pocket Unit) ให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้นตามลักษณะการใช้งานที่ถูกออกแบบไว้ สำนักงาน กสทช. จึงได้จัดทำ (ร่าง) ประกาศ เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ สำหรับเครื่องวิทยุคมนาคมสถานีแม่ข่าย (Base Unit) ระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม (On-site Paging system) และร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์สำหรับเครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่าย (Pocket Unit) ระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม (On-site Paging system) เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์มาตรฐานในการอนุญาตให้ใช้งาน สถานีแม่ข่าย (Base Unit) และเครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่าย (Pocket Unit) ระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม (On-site Paging system) เพื่อให้การอนุญาตเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่ม เป็นไปตามมาตรฐานทางเทคนิคที่ชัดเจน สอดคล้องกับข้อกำหนดสากล และป้องกันปัญหาการรบกวนความถี่วิทยุ โดยให้สามารถติดตั้งใช้งานระบบเครื่องวิทยุติดตามตัวเฉพาะกลุ่มทั้งสถานีแม่ข่าย (Base Unit) และเครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่าย (Pocket Unit) ได้อย่างรวดเร็ว สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการในประเทศได้ดียิ่งขึ้น ซึ่ง กสทช. มีความประสงค์ที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและประชาชนทั่วไป ต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. ฉบับดังกล่าว เพื่อจะได้นำความเห็นที่ได้มาพิจารณาปรับปรุง (ร่าง) ประกาศ กสทช. ทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวให้มีความเหมาะสม ก่อนการออกประกาศเพื่อเป็นการบังคับใช้ต่อไป
                หากท่านประสงค์ที่จะแสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตให้ใช้เครื่องวิทยุคมนาคมสำหรับสถานีฐานขนาดเล็กฉบับนี้ โปรดกรอกแบบแสดงความคิดเห็นฯ และแจ้งส่งความคิดเห็นได้ที่ กลุ่มงานมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โทรศัพท์ 0 2271 0151-60 ต่อ 654 โทรสาร 0 2271 3518 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Download

  • เอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็นฯ.doc
  • ร่างประกาศ_BaseUnit.pdf
  • ร่างประกาศ_PocketUnit.pdf

สร้างโดย  -   (28/3/2559 14:12:42)

Download

Page views: 14