การรับฟังความคิดเห็นต่อร่างประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล

     ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 13/2560 เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 ได้มีมติเห็นชอบต่อร่างประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล และเห็นชอบให้นำร่างประกาศ กสทช. ฉบับดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ
      ทั้งนี้ (ร่าง) ประกาศ กสทช. นี้ มาจากผลการศึกษาวิเคราะห์ของสำนักงาน กสทช. โดยสำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ (ทส.) พร้อมทั้งมีการหารือเพื่อขอความเห็นจากผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ระดับชาติ เพื่อให้ได้ผลการวิเคราะห์ที่เหมาะสมที่สุด มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณะ และเป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบัน
     โดย สาระสำคัญของการปรับปรุงแผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล และนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ มีดังนี้
     1. การวิเคราะห์และปรับปรุงแผนความถี่วิทยุฯ นี้ ได้ดำเนินการเนื่องด้วยมีการปรับเปลี่ยนที่ตั้งและคุณลักษณะทางเทคนิคของสถานีหลัก และสถานีเสริมในกลุ่ม A1 A2 และ A3 ซึ่งผลการวิเคราะห์คำนวณจากสถานีรวมทั้งสิ้น 168 สถานี แบ่งเป็นสถานีหลัก จำนวน 39 สถานี สถานีเสริม จำนวน 129 สถานี โดยวิเคราะห์คำนวณจากสถานที่ตั้งซึ่งมาจากความเห็นร่วมกันของผู้ได้รับใบอนุญาตให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ทั้ง 4 ราย (Network Provider) เพื่อให้มีความเหมาะสมและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
     2. จากการวิเคราะห์คำนวณในขั้นสุดท้ายจากข้อมูลที่ตั้งและคุณลักษณะทางเทคนิคของสถานีหลัก และสถานีเสริมในกลุ่ม A1 A2 และ A3 พบว่ามีพื้นที่ครอบคลุมของเขตบริการ คิดเป็นประมาณร้อยละ 95.1 ของจำนวนครัวเรือนทั้งประเทศ
     3. สำนักงาน กสทช. โดยสำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ (ทส.) ได้ดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบ (Regulatory Impact Assessment) ของการจัดทำแผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ในการนี้ สำนักงาน กสทช. จึงขอเชิญชวน หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ องค์กรภาคประชาชน หน่วยงานเอกชน ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อร่างประกาศฯ ดังกล่าว โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้
     1. ระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็น : ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2560 –  30 พฤศจิกายน 2560
     2. กำหนดจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) กรุงเทพฯ  โดยส่งแบบตอบรับการเข้าร่วมการประชุมภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 (เวลา 16.30 น.)
3. ช่องทางการนำส่งเอกสาร สามารถนำส่งได้ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 (เลือกวิธีใดวิธีหนึ่ง) ดังช่องทางต่อไปนี้ 
    (3.1) นำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ดังนี้
         สำนักงาน กสทช. (สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ : ทส.) 
         อาคารเอ็กซิม ชั้น 20 เลขที่ 1193
         ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน 
         เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
ทั้งนี้ โดยวงเล็บมุมซองว่า “(แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนความถี่วิทยุสำหรับดิจิตอลทีวี)”
    (3.2)  ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) : bc.standard@nbtc.go.th
โดยตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนความถี่วิทยุสำหรับดิจิตอลทีวี”
      4. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ (ทส.) สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 02 271 7600 ต่อ 5303,  5306 และ 5309

หมายเหตุ กรณีที่มีข้อเสนอหรือความเห็นให้มีการเปลี่ยนและปรับปรุง (ร่าง) ประกาศดังกล่าวในรายละเอียดทางเทคนิค โปรดกรุณาแจ้งเหตุผลทางเทคนิค แนวทางการดำเนินการ พร้อมทั้งแนบเอกสารประกอบ อาทิ ผลการศึกษาหรือวิจัย รายงานทางวิชาการ หรือเอกสารทางเทคนิคอื่นๆ  เพื่อให้สำนักงาน กสทช. สามารถนำไปวิเคราะห์หรือปรับปรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงประโยชน์สาธารณะเป็นหลัก

ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง
1. ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล
2. รายงานการประเมินผลกระทบ (RIA)
3. แบบแสดงความคิดเห็น
4. แบบตอบรับเข้าร่วมการประชุม หรือ กรอกข้อมูลแบบตอบรับเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ โดยคลิกที่นี่  
5. กำหนดการในวันประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ
 

 

Download

  • แบบแสดงความคิดเห็น-แผนความถี่ฯ-2560.doc
  • แบบตอบรับประชุมฯ.docx
  • กำหนดการ.pdf
  • ร่างประกาศ-กสทช-เรื่อง-แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพิ้นดินในระบบดิจิตอล-(ปรับปรุง2560)-5-10-60.pdf
  • รายงานการประเมินผลกระทบ(RIA).pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (6/10/2560 15:15:41)

Download

Page views: 536