โครงการประกวดแนวคิดการส่งเสริมการใช้งานและสร้างประโยชน์ศูนย์ USO Net (USO Net Unwrapped)

     วันที่ 15 ธันวาคม 2565 กสทช. ต่อพงศ์ เสลานนท์ เป็นประธานเปิดงานโครงการประกวดแนวคิดการส่งเสริมการใช้งานและสร้างประโยชน์ ศูนย์ USO Net (USO Net Unwrapped) ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานของศูนย์บริการอินเทอร์ความเร็วสูง ภายใต้โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) และพื้นที่ห่างไกล (Zone C) จำนวนทั้งหมด 26 แห่ง ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเป็นคณะกรรมการพิจารณาผลการนำเสนอของโครงการ ประกอบด้วย
     1. พลเอก สุรใจ จิตต์แจ้ง อนุกรรมาธิการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล (คณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม วุฒิสภา)
     2. นายตรี บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครอง ผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (สำนักงาน กสทช.)
     3.  ผศ.ดร. ปิยะ เตชะธีราวัฒน์ ที่ปรึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
     4. ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่ง ที่ปรึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
     วัตถุประสงค์ของการจัดให้มีโครงการประกวดในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การนำแนวคิดและแนวทางปฏิบัติในการส่งเสริมการใช้งานศูนย์ USO Net มายกระดับการให้บริการของศูนย์ USO Net และ USO Wrap และสร้างประโยชน์ด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ครู นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ให้ความสำคัญและได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นกับการดำเนินกิจกรรมของศูนย์ USO Net และ USO Wrap พร้อมทั้งแสวงหารูปแบบและแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) และนำไปสู่แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการดำเนินกิจกรรมของศูนย์ USO Net และ USO Wrap และให้สำนักงาน กสทช. ได้นำแนวคิดและแนวทางปฏิบัติไปกำหนดเป็นแผนงานต่อไป
     ผลการประกวดโครงการ คณะกรรมการได้พิจารณาจากการนำเสนอตรงตามวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายชัดเจน มีรูปแบบการดาเนินกิจกรรมที่สร้างสรรค์น่าสนใจมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและสอดคล้องแนวความคิดการส่งเสริมการใช้งาน ศูนย์ USO Net เพื่อสร้างประโยชน์ รวมถึงการมีส่วนร่วมของครู นักเรียน ปละประชาชนในพื้นที่ อธิบายถึงปัจจัยที่ทาให้เกิดผลสาเร็จ ปัญหา อุปสรรค แนวทางการแก้ไข และสรุปผลการดาเนินงานโดยย่อได้อย่างครอบคลุม โดยโรงเรียนที่ได้รับคะแนนรวมสุงสุด 6 อันดับ

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
โรงเรียนบ้านดอนยู ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 4 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) ของบริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จากัด (มหาชน)
รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล
1. โรงเรียนวัดบางใหญ่ ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 8 (ภาคใต้) ของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จากัด (มหาชน)
2.  โรงเรียนบ้านซ่อง ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 6 (ภาคกลาง 1) ของกิจการค้าร่วม ไอเทลและสกาย
รางวัลชมเชย 3 รางวัล
1. โรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์ ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 8 (ภาคใต้) ของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จากัด (มหาชน)
2. โรงเรียนบ้านโคกเมือง ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 5 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3) ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จากัด (มหาชน) (CAT)
3. โรงเรียนวัดซากหมาก ภายใต้โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (ZoneC) กลุ่มที่ 7 (ภาคกลาง 2) ของบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด

สร้างโดย  -   (16/12/2565 15:15:55)

Download

Page views: 128