สำนักงาน กสทช. เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ USTTI Regulatory Best Practices, 5G, Emerging Technologies and Network Security Training

     วันที่ 24 เมษายน 2566 สำนักงาน กสทช. เป็นเจ้าภาพร่วมกับหน่วยงาน United States Telecommunications Training Institute (USTTI) สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ USTTI Regulatory Best Practices, 5G, Emerging Technologies and Network Security Training  ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมฯ ร่วมกับนาย Robert F. Godec เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนาย Jim O’Conner ประธานและ CEO ของ USTTI พร้อมด้วย กสทช. ต่อพงศ์ เสลานนท์ ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “How to create an Accessible World for Everyone through Inclusive Design” และ ผชพ. เสน่ห์ สายวงศ์ ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “Status of 6GHz band and Open RAN in Thailand” อีกทั้งได้รับเกียรติจากหน่วยงานรัฐและเอกชนของสหรัฐฯ เข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้ออื่นที่เกี่ยวข้อง
      การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจากนานาประเทศในกลุ่มเอเชีย-แปซิฟิคเข้าร่วม อาทิ อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ติมอร์เลสเต มองโกเลีย ปาเลา ปาปัวนิวกินี ซามัว และวานูอาตู โดยมีการหารือในประเด็นสำคัญที่เป็นความท้าทายและเป็นแนวโน้มในการจะกำหนดแนวทางของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีประเด็นอื่นที่น่าสนใจ ได้แก่ Inclusive Internet, Regulatory Best Practices for Emerging Technologies and Next Generation Network, Open Radio Access Network (Open RAN), Satellite Technologies และ Cybersecurity เป็นต้น  
 
 
 

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (26/4/2566 16:12:06)

Download

Page views: 116