สำนักงาน กสทช. ให้การต้อนรับผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเนื่องในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่งเลขานุการเอก

       วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 สำนักงาน กสทช. ให้การต้อนรับนาย Keisuke HOSONO เลขานุการเอกจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเนื่องในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยสำนักงาน กสทช. ได้มีความร่วมมือกับกระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารประเทศญี่ปุ่น Ministry of Internal Affairs and Communications of Japan (MIC) ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoC) ฉบับแรก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ณ ประเทศไทย โดยหลังจากที่นาย HOSONO เข้ารับตำแหน่งเลขานุการเอกฯ ในปี พ.ศ. 2563 สำนักงาน กสทช. ได้พัฒนาความร่วมมือกับกระทรวง MIC อาทิ การจัดการประชุมทวิภาคีครั้งแรกระหว่างทั้งสองหน่วยงาน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 รวมไปถึงการลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MoC) ฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อขยายขอบเขตความร่วมมือจาก MoC ฉบับแรก
       นาย HOSONO จะครบวาระการดำรงตำแหน่งเลขานุการเอกฯ ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของนาย HOSONO สำนักงาน กสทช. ได้รับการประสานงานอย่างต่อเนื่องด้วยดี เนื่องจากในการดำเนินการและประสานงานกับหน่วยงาน/องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนของประเทศญี่ปุ่นจะต้องดำเนินการผ่านช่องทางการทูตเป็นหลัก โดยมีผู้แทนของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยให้การสนับสนุนและประสานงาน จึงทำให้สำนักงาน กสทช. มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับหน่วยงานต่างๆ ของญี่ปุ่นเป็นอย่างดีเสมอมา นอกจากนี้ นาย HOSONO ยังแจ้งว่า ผู้ที่จะเข้ารับตำแหน่งเลขานุการเอกคนใหม่ จะเดินทางมาเยี่ยมคารวะกับผู้บริหารของสำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไปเพื่อหารือถึงความร่วมมือในอนาคต ณ ห้องรับรองชั้น 1 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.
 

สร้างโดย  -   (7/7/2566 14:13:55)

Download

Page views: 104