กสทช. พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ พร้อมด้วย กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธร เพราะสุนทร เดินทางเข้าร่วมการประชุมกับ Office of Communications (Ofcom) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแล กิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของสหราชอาณาจักร และหน่วยงานอื่นๆ

       วันที่ 19 มิถุนายน 2566 กสทช. พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ ฯ และ กสทช. พลตำรวจเอก ดร.
ณัฐธร ฯ ได้รับการเรียนเชิญจาก CEO ของบริษัท Oneweb เพื่อเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท
ณ กรุงลอนดอน โดยได้ร่วมประชุมหารือในประเด็นการให้บริการด้านการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม
และแผนการจัดตั้งสถานีภาคพื้นดิน (Gateway Station) ในประเทศไทย นอกจากนี้ ได้เข้าพบบริษัท Amazon Web Service (AWS) เพื่อรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานด้าน Data Center และการให้บริการการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Kuiper รวมถึงโครงการเปลี่ยนระบบราชการแบบดั้งเดิมสู่ระบบราชการดิจิทัลซึ่ง บริษัท Amazon Web Service ได้เข้าไปมีส่วนร่วมต่อการปฏิรูปหน่วยงานภาครัฐในหลายประเทศ อาทิ สหราชอาณาจักร และ สาธารณรัฐเอสโตเนีย เป็นต้น
       วันที่ 20 มิถุนายน 2566 เข้าร่วมการประชุมกับองค์กรกำกับดูแล Ofcom ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของสหราชอาณาจักร โดยได้รับการต้อนรับจาก Mr. Yih-Choung The, Group Director, Strategy and Research ทั้งนี้ Ofcom มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับคณะผู้บริหารจากสำนักงาน กสทช. โดยทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการกำกับดูแลกิจการโทรทัศน์แบบ Over-The-Top (OTT) และวิทยุกระจายเสียงในระบบดิจิทัล (Digital Radio Broadcasting) และได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่
       วันที่ 21 มิถุนายน 2566 คณะผู้แทน กสทช. ได้ร่วมประชุมกับ Mr. Patrick Hannon, President of World DAB ซึ่งเป็นองค์กรที่รับผิดชอบในการกำหนดมาตรฐานระบบ Digital Audio Broadcasting (DAB) โดยมีหน้าที่พัฒนามาตรฐานการใช้งานวิทยุคมนาคมทั้งในระบบดั้งเดิม (อนาล็อก) และระบบดิจิทัลเพื่อการใช้งานในบ้านและในอุตสาหกรรมยานยนต์

สร้างโดย  -   (14/7/2566 15:14:54)

Download

Page views: 201