กสทช. พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ พร้อมด้วย กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธร เพราะสุนธร เดินทางเข้าร่วมการประชุม DVB World Conference 2023 และเข้าพบผู้บริหารระดับสูงขององร์กร DVB ระหว่างวันที่ 22 - 23 มิถุนายน 2566 ณ กรุงบรัสเซล ประะเทศเบลเยียม

      วันที่ 22 มิถุนายน 2566 กสทช. พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ ฯ พร้อมด้วย กสทช. พลตำรวจเอก
ดร. ณัฐธรฯ เดินทางเข้าร่วมการประชุม DVB World Conference 2023 ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์กร World DVB เป็นการประชุมในรูปแบบ Unconference ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการประชุมเสนอหัวข้อที่สนใจในการประชุมวันแรก โดย กสทช. พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ ฯ ได้เสนอหัวข้อ “What will TV services, devices and users look like in 2023” and “What should DVB be doing towards that?” และ แนวทางการ ใช้งานมาตรฐาน DVB-I : มาตรฐานการออกอากาศและกระจายเสียงบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นหัวข้อที่ได้รับเลือกเป็นหัวข้อหลักในการประชุมในครั้งนี้
      นอกจากนี้ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 คณะผู้แทน กสทช. ได้ประชุมกับประธานองค์กร World DVBเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองหน่วยงาน หลังจากที่ว่างเว้นจากการจัดกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลากว่า 6 ปี ทั้งนี้ องค์กร World DVB มีความยินดีที่ได้พบกับผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน กสทช. โดยได้ให้ข้อมูลแผนการประกาศใช้งานมาตรฐานการใช้งานวิทยุคมนาคมและการออกอากาศและแพร่ภาพในระบบดิจิทัลซึ่งปัจจุบันมีหลายประเทศเริ่มทดลองการใช้งาน ซึ่ง กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธรฯ ได้สอบถามถึงปัญหาด้านการออกกฎระเบียบและประเด็นทางกฎหมายที่ประเทศต่างๆได้พบเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยต่อไป
 

สร้างโดย  -   (14/7/2566 15:16:52)

Download

Page views: 68