การประชุมระหว่างผู้แทนไทย และผู้แทนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่าง การประชุมใหญ่ระดับโลกว่าด้วยวิทยุคมนาคม ค.ศ. 2023 (World Radiocommunication Conference 2023 - WRC-23)

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ศ.นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วย กสทช. ต่อพงศ์ เสลานนท์ และ กสทช. พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและผู้แทนจากสำนักงาน กสทช. เข้าร่วมประชุมกับผู้แทนจากหน่วยงาน Telecommunications and Digital Government Regulatory (TDRA) แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นำโดย Engineer Majed Sultan Al Mesmar ตำแหน่ง Director General เพื่อหารือตามกรอบบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่างสำนักงาน กสทช. และ TDRA โดยได้หารือประเด็นที่สำคัญ ดังนี้
  • แนวทางการลงทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อให้มีบริการทางโทรคมนาคมที่มีคุณภาพการให้บริการสูงและทั่วถึงยังทุกกลุ่มประชากร
  • นโยบายสนับสนุนระบบเศรษฐกิจดิจิทัล
  • แนวทางการป้องกันการหลอกลวงประชาชนผ่านระบบคอนเซนเตอร์
  • การให้บริการทางโทรคมนาคมที่เป็นธรรมต่อประชากรที่หลากหลายเชื้อชาติและผู้ด้อยโอกาส  
  • การนำระบบปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้ในหน่วยงานภาครัฐสำหรับกระบวนการกำกับดูแลและบริการประชาชน
ทั้งนี้ ประธาน กสทช. ได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้แทนจากหน่วยงาน TDRA และแสดงความยินดีในโอกาสที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สามารถจัดการประชุมใหญ่ระดับโลกว่าด้วยวิทยุคมนาคม ค.ศ. 2023 (WRC-23) ของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union: ITU) ได้อย่างประสบความสำเร็จ
 

สร้างโดย  -   (25/12/2566 16:30:16)

Download

Page views: 28