การจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการติดตั้งระบบรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล DVB-T2 ควบรวมกับระบบทีวีรวม (MATV) ในอาคารสูง”

 ด้วยสำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จะจัดให้มีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการติดตั้งระบบรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล DVB-T2 ควบรวมกับระบบทีวีรวม (MATV) ในอาคารสูง” เป็นการเรียนรู้ทางด้านเทคนิคการติดตั้งดูแลรักษาและซ่อมแซม ระบบทีวีรวม Master Antenna Television (MATV) และการนำเอาสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (DVB-T2) มาผนวกกับระบบ MATV เดิม ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้ทั้งทฤษฏีและฝึกปฏิบัติกับเครื่องมือและอุปกรณ์ของระบบ MATV เพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์ สามารถนำไปประยุกต์ไปใช้กับการทำงานติดตั้งและดูแลระบบ MATV ได้อย่างมืออาชีพในอนาคต
    จึงขอเชิญหน่วยงานของภาครัฐ และภาคเอกชน ช่างเทคนิค และประชาชนทั่วไป ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมในการอบรมครั้งนี้ กรอกรายละเอียดในใบแสดงความประสงค์เข้าร่วมประชุมให้ครบถ้วน พร้อมแนบเอกสารตามที่กำหนด ส่งไปยังสำนักงาน กสทช. เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาก่อนแจ้งยืนยันให้เข้าร่วมประชุม ต่อไป

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการประชุม
    1. มีสัญชาติไทย ไม่จำกัดอายุ
    2. มีความรู้พื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์ และอุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียม
            
ตารางการจัดประชุมฯ

ครั้งที่

จังหวัด

วันที่

สถานที่

กำหนดส่งใบสมัคร

1

กรุงเทพมหานคร

22 ก.ค.59

โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์  (ดาวคะนอง)

  15 ก.ค. 59

2

ลำปาง

26 ส.ค. 59

โรงแรมลำปางเวียงทอง

10 ส.ค. 59

3

ขอนแก่น

30 ก.ย. 59

โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด

10 ก.ย. 59

4

ภูเก็ต

28 ต.ค. 59

โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต

10 ต.ค. 59


หมายเหตุ. หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

หัวข้อการประชุม
    1) พื้นฐานระบบโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล (DVB-T2) และระบบการส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พร้อมเทคนิคการติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณ
    2) ทฤษฏีระบบทีวีรวม Master Antenna Television (MATV) และการผนวกระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (DVB-T2) เข้ากับระบบ MATV
    3) การออกแบบระบบ (MATV) สัญลักษณ์และเทคนิคการเขียน Diagram การคำนวณความแรงสัญญาณในแต่ละส่วน จนถึงปลายทางของระบบ MATV
    4 ) เครื่องมืออุปกรณ์ และเครื่องมือวัดสัญญาณในระบบ MATV
    5) การสื่อสารระบบใยแก้วนำแสงภายในอาคาร Fiber Optic
    6) ปฏิบัติติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล DVB-T2 และติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียม ผนวกกับระบบ MATV
    7) ฝึกปฏิบัติการการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องมือวัดสัญญาณของระบบ และการเข้าหัวแบบต่างๆ
    8) ฝึกปฏิบัติการเชื่อมต่อสาย Fiber Optic
    9) วิธีการดูแลตรวจซ่อม และแก้ปัญหาระบบ MATV

การยื่นความประสงค์เข้าร่วมประชุม
    ผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการประชุมฯ กรุณากรอกข้อมูลลงในใบลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมฯ และส่งมาที่สำนักงาน กสทช. สำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (รส.) ชั้น 20 อาคารเอ็กซิม 1193 ถนนพหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์หมายเลข 0-2271-7600 ต่อ 5402 หรือ 5436 , 08-1346-4353 E-mail : bc_approval@nbtc.go.th

รายละเอียดอื่นๆ
    1. เนื่องจากการจัดประชุมมีหัวข้อ และเนื้อหาซึ่งเน้นไปทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ สายนำสัญญาณ สายอากาศและการคำนวณทางไฟฟ้า ผู้เข้าร่วมประชุมควรมีพื้นฐานทางด้านไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์
    2. สำนักงาน กสทช. จะคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประชุมตามลำดับที่ยื่นความประสงค์ โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าประชุมครั้งละไม่เกิน 80 ท่าน
    3. สำนักงาน กสทช. จัดอาหารมื้อเที่ยง-อาหารเย็น และอาหารว่างให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม
    4. การยื่นความประสงค์ และการเข้าร่วมการประชุมทุกครั้งไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
    5. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (รส.) โทรศัพท์ 0-2271-7600 ต่อ 5436,5402 ติดต่อ คุณอภิชาติ โรยแก้ว E-mail : apichart.r@nbtc.go.th และคุณวชิรวิชญ์ เขียวทน E-mail : bc_approval@nbtc.go.th, Facebook : www.facebook.com/matvthailand/ (อบรมเทคนิค MATV)
 

Download

  • ใบลงทะเบียน.doc

สร้างโดย  -   (14/7/2559 21:56:36)

Download

Page views: 252