การจัดอบรมหลักสูตร Training Course under the Cooperation between Thailand and Lao PDR on ‘Techniques and Methodology for Spectrum Monitoring’

สายงานบริหารคลื่นความถี่และภูมิภาค สำนักงาน กสทช.  จัดฝึกอบรมหลักสูตร  Training Course under the Cooperation between Thailand and Lao PDR  on ‘Techniques and Methodology for Spectrum Monitoring’  เมื่อวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2557   ณ  Pullman Bangkok King Power Hotel, Bangkok   โดยการอบรมมีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติการใช้เครื่องมือตรวจสอบ  และการใช้รถตรวจสอบหาทิศวิทยุ พร้อมทั้งดูงานที่สำนักงาน กสทช. เขต (นนทบุรี)

โดยมี รองเลขาธิการ กสทช. สายงานบริหารคลื่นความถี่และภูมิภาค (พล.อ.ต.ธนพันธุ์  หร่ายเจริญ)เป็นประธานเปิดงานการฝึกอบรมและมอบประกาศนียบัตรสำหรับผู้สำเร็จการอบรม และ Mr. Keovisouk Solaphom   Acting Director General of LANIC, Ministry of Posts and Telecommunications (MPT) ของ สปป. ลาว ร่วมเป็นเกียรติและเป็นผู้มอบประกาศนียบัตรด้วย

หลักสูตรในครั้งนี้จัดตามมติการประชุม JTC ไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ครั้งที่ 4 วันที่  24-26 กันยายน 2556   ณ  เมืองจำปาสัก โดย พล.อ.ต.ธนพันธุ์  หร่ายเจริญ  รองเลขาธิการ กสทช.  หัวหน้าคณะฝ่ายไทย ได้มีข้อเสนอในการร่วมมือกันอย่างเป็นทางการจัดฝึกอบรมหลักสูตรทางเทคนิคด้านการตรวจสอบคลื่นความถี่เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้กับบุคลากรของทั้งสองประเทศให้ก้าวทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ซึ่งการสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรที่มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการตรวจสอบคลื่นความถี่ให้เกิดการเรียนรู้ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันของทั้งสองประเทศ จะทำให้สามารถร่วมกันแก้ปัญหาการรบกวนคลื่นความถี่ในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตามบริเวณชายแดนไทย – สปป.ลาว และสามารถร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารของแต่ละประเทศให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

สร้างโดย  -   (13/3/2560 16:27:03)

Download

Page views: 112