ต้อนรับอาสาสมัครนักศึกษาชาวเกาหลี ในงาน Welcome Reception of the NIA/ITU International ICT Volunteers 2013

     พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร เป็นประธานกล่าวต้อนรับอาสาสมัครนักศึกษาชาวเกาหลี ในงาน Welcome Reception of the NIA/ITU International ICT Volunteers 2013 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงาน กสทช. กับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ในการส่งอาสาสมัครนักศึกษาชาวเกาหลีไปทำงานที่ศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้โครงการ USONET ของสำนักงาน
   อาสาสมัครชาวเกาหลีทั้งหมด 16 คน โดยแบ่งเป็นทีม ทีมละ 4 คน จะทำงานร่วมกับองค์กรท้องถิ่นและชุมชนใน 4 จังหวัดได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดสุรินทร์ โดยแต่ละทีมจะแวะเวียนไปตามศูนย์ต่างๆในจังหวัดที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ เพื่ออบรมผู้ดูแลศูนย์ฯและผู้สนใจทั่วไป ในการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และประชาสัมพันธ์ศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชนให้เป็นที่รู้จัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่และส่งเสริมการใช้งาน ICT ให้เป็นที่แพร่หลาย นอกจากนี้อาสาสมัครยังจะมีการจัดกิจกรรมที่เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยและเกาหลี ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างสองประเทศให้มากขึ้น เช่นกิจกรรมการสอนภาษา การละเล่นพื้นบ้าน การทำอาหาร และอื่นๆ
   โครงการNIA/ITU International ICT Volunteers 2013 เป็นโครงการที่ดำเนินการโดยรัฐบาลเกาหลี ภายใต้หน่วยงาน National Information Society Agency (NIA) ร่วมกับ ITU โดยจัดขึ้นเป็นปีที่สอง ซึ่งมีวัตถุประสงค์คือการส่งเสริมการใช้งาน ICT ในประเทศต่างๆให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น และเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของบุคคลากรในประเทศนั้นๆโดยเฉพาะในเรื่อง ICT ผ่านการอบรมให้ความรู้และการพัฒนา applications และ content ต่างๆ อาทิเช่น การจัดสร้างเว็บไซต์ การทำวีดีโอให้ความรู้ การใช้งานโปรแกรมประยุกต์ต่างๆ ซึ่งในปีนี้ NIA และ ITU ได้ส่งอาสาสมัครทั้งหมด 64 คน (16 ทีม) ไปยัง 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศมองโกเลีย และประเทศไทย

สร้างโดย  -   (22/3/2560 16:46:30)

Download

Page views: 62