กทค. เห็นชอบให้เพิ่มช่องทางการขอโอนย้ายค่ายมือถือ พร้อมกรอบการศึกษารูปแบบและหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ใช้คลื่น 1800 MHz

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์   และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการ กสทช.) ภารกิจโทรคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2556) ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติเห็นชอบการเพิ่มช่องทาง และขั้นตอนการดำเนินการใช้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ย้ายค่ายเบอร์เดิม) สำหรับผู้ใช้บริการ ที่ลงทะเบียน (register) กับทางผู้ให้บริการแล้ว โดยสามารถสามารถลงทะเบียนผ่านทาง ข้อความสั้น (sms) เว็บไซต์ หรือ Call Center ของผู้ให้บริการ ตามที่ สำนักงาน กสทช. เสนอ

               รองเลขาธิการ ภารกิจโทรคมนาคม กล่าวว่า เมื่อโอนย้ายเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว กรณีผู้ใช้บริการยืนยันจะใช้ sim เดิม ผู้ให้บริการต้องจัดส่งสำเนาสัญญาการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการด้วยหากเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้บริการ ตามแนวทางปฏิบัติที่ กทค. เห็นชอบ ในส่วนของการแก้ปัญหา เลขหมายฯ ที่โอนย้ายไปก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการต้องดำเนินการตามเงื่อนไขของ กทค. ด้วย

               สำหรับการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz และคลื่นความถี่อื่นๆ ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน กทค. มีมติเห็นชอบกรอบการศึกษา เพื่อกำหนดรูปแบบและหลักเกณฑ์การอนุญาตฯ โดยมีการเพิ่มเติมในส่วนของวัตถุประสงค์และขอบเขตให้ชัดเจนขึ้น เช่น การศึกษาความเหมาะสมของการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz กับ คลื่นความถี่ 900 MHz ควรดำเนินการไปพร้อมกันหรือไม่ โดยมีกรอบการดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน ส่วนกรณี คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ทาง กทค. มีมติรับทราบผลรายงาน และจะนำเสนอบอร์ด กสทช. แต่งตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างกลุ่มงานบริหารคลื่นความถี่ กสท. และ กทค. เพื่อร่วมกันศึกษาแนวทางการบริหารคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz

 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (24/3/2559 17:25:59)

Download

Page views: 69