การแถลงข่าวในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สำนักงาน กสทช.กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556

อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมูลค่าของการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรวมในปี 2556 มีอัตราเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 11.5-14.2 เทียบกับปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร อุปกรณ์ในการติดต่อสื่อสารที่มีความทันสมัย ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด

                สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทยข้างต้น    จึงได้เห็นชอบให้จัดทำความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันศึกษาวิจัยเชิงนโยบายด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม เพื่อรองรับการพัฒนาและกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศ รวมถึงการให้คำปรึกษาทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง และการพัฒนาบุคลากรของสำนักงาน กสทช. อาทิ 
              •  เทคโนโลยี 4G
              •   การส่งสัญญาณวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ในระบบดิจิตัล
              •  การทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพของมนุษย์ ที่เกิดจากการใช้เครื่องวิทยุคมนาคม
              •   การประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคม
              • การประเมินคุณภาพบริการโทรคมนาคมฯลฯ

            บันทึกข้อตกลงร่วมกันทางวิชาการฉบับนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดการศึกษาวิจัยเชิงนโยบาย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการร่วมกันพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมไทย ให้พร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี ค.ศ. 2015
 
             พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฯ มีกำหนดจัดขึ้น ณ อาคารหอประชุม ชั้น 2 สำนักงาน กสทช. ในวันศุกร์ที่  5 เมษายน 2556 เวลา 10.00 - 13.00 น. โดยมี รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (รองประธาน กสทช.) และประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (ประธาน กทค.) พันเอก ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามฯ และมี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และศาสตราจารย์ ดร. ถวิล พึ่งมา อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นผู้แทนของหน่วยงานลงนามในบันทึกข้อตกลงนี้

              นอกจากนี้ ยังมี กสทช. พันตำรวจเอก ทวีศักดิ์ งามสง่า กสทช. รองศาสตราจารย์ ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา (นางนิลวรรณ  เพชระบูรณิน) พลเอกชูชาติ สุขสงวน สมาชิกวุฒิสภา และกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. และรองศาสตราจารย์ ดร. พิสิฐ  บุญศรีเมือง รองอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะผู้บริหาร สำนักงาน กสทช. และคณะผู้บริหาร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน   ในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ด้วย

สร้างโดย  -   (30/3/2559 10:59:25)

Download

Page views: 79