ขอเชิญแสดงความคิดเห็นสาธารณะต่อ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของอุปกรณ์ขยายสัญญาณภาครับสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 2) และ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของสายอากาศรับสัญญาณสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 2)

     ตามที่ ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 5/2564เมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 มีมติเห็นชอบต่อร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของอุปกรณ์ขยายสัญญาณภาครับสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 2) และ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของสายอากาศรับสัญญาณสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 2)และอนุมัติให้นำร่างประกาศ กสทช. ทั้งสองฉบับข้างต้นไปดำเนินกระบวนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะผ่านทางเว็บไซต์ สำนักงาน กสทช. นั้น
     ทั้งนี้ สาระสำคัญของการปรับปรุงร่างประกาศ กสทช. ทั้งสองฉบับ เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อกำหนดให้การใช้งานบนย่านความถี่วิทยุของมาตรฐานเทคนิคของอุปกรณ์ภาครับของกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการใช้งานคลื่นความถี่ของประเทศไทยในปัจจุบัน ภายหลังการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700MHz และให้เป็นไปตามแผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล
      สำนักงาน กสทช. ขอเรียนว่า เพื่อให้การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างประกาศดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุม กสทช. ข้างต้น และเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) จึงเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะผ่านทางเว็บไซต์สำนักงาน กสทช. และรับฟังความคิดเห็นในรูปแบบเอกสาร โดยมีรายละเอียดดังนี้
     1. ระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็น ระหว่างวันที่ 17มีนาคม 2564 – 30เมษายน2564
     2. สามารถนำส่งความคิดเห็นสาธารณะเป็นลายลักษณ์อักษร ได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2564– 30เมษายน2564 ผ่านช่องทางการนำส่งเอกสารดังต่อไปนี้ (เลือกวิธีใดวิธีหนึ่ง)
         2.1 นำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ดังนี้
          สำนักงาน กสทช. (สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์: ทส.)
         อาคารเอ็กซิม (ชั้น 20) เลขที่ 1193
         ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน
         เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
         (วงเล็บมุมซองว่า “แสดงความคิดเห็นต่อ ร่างประกาศ กสทช. เกี่ยวกับมาตรฐานเทคนิคอุปกรณ์ภาครับฯ”)
         2.2 ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail):  bc.standard@nbtc.go.th
(โดยตั้งชื่อเรื่องว่า “แสดงความคิดเห็นต่อ ร่างประกาศ กสทช. เกี่ยวกับมาตรฐานเทคนิคอุปกรณ์ภาครับฯ”)
    
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์: ทส. สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์:  02 271 7600 ต่อ 5922, 5921หรือ5920 E-mail:  bc.standard@nbtc.go.th
 
 

Download

  • แนบ1_ร่าง_มาตรฐานทางเทคนิคสำหรับอุปกรณ์ขยายสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดิน.pdf
  • แนบ2_ร่าง_มาตรฐานทางเทคนิคสำหรับสายอากาศรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดิน.pdf
  • แนบ3_แบบแสดงความคิดเห็นต่อร่างประกาศทั้งสองฉบับ.docx
  • แนบ3_แบบแสดงความคิดเห็นต่อร่างประกาศทั้งสองฉบับ.pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (16/3/2564 14:33:01)

Download

Page views: 176