สำนักงานจัดการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อการขยายระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจ ระดับชาติ

ด้วยผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ได้ยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พิจารณากำหนดมาตรการเยียวยาเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อการประกอบกิจการอันเนื่องมาจากภาวะทางเศรษฐกิจ และความล่าช้าในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ภาคพื้นดินเป็นระบบดิจิตอล ด้วยการเลื่อนหรือขยายระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ งวดที่สอง ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการประมูลคลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ออกไป ซึ่งต่อมากระทรวงการคลังได้มีความเห็นว่า การขยายระยะเวลาในการนำส่งเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ งวดที่สองให้กับผู้รับใบอนุญาตฯ เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจการพิจารณาของ กสทช. อย่างไรก็ดี เมื่อได้รับชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ดังกล่าวแล้ว ให้เร่งนำส่งเงินค่าธรรมเนียมดังกล่าวเป็นรายได้แผ่นดิน ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป  
     ที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 4/2558 เมื่อวันที่ 22  เมษายน 2558 ได้พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบในหลักการให้มีการขยายระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ งวดที่สอง ให้แก่ ผู้รับใบอนุญาตฯ เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบต่อการประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล หากแต่เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบ และก่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกภาคส่วน ในสังคม จึงมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและประชาชน ทั่วไปตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 เพื่อประกอบการพิจารณาปรับปรุงประกาศหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการขยายระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ ของ กสทช. ต่อไป
    สำนักงาน กสทช. จึงขอเรียนเชิญผู้มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็น ในประเด็นตามที่กำหนด โดยสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2558  ผ่านช่องทาง ดังนี้
    1. ส่งความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษรทางจดหมายลงทะเบียน : โดยจะถือเอาวันที่ไปรษณีย์ลงทะเบียนได้ประทับตรารับจดหมายที่อยู่ “สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8 (สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ”วงเล็บมุมซองว่า “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลื่อนชำระค่าธรรมเนียม”
     2. ยื่นความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยตนเอง : ณ สำนักกฎหมายกระจายเสียงและโทรทัศน์ ชั้น 20 อาคารเอ็กซิมแบงค์ ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ ในวันและเวลาทำการ (08.30 – 16.30 น.) 
     3. ทางโทรสาร : หมายเลข 0 2271 7454 
     4. ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ : Legal.bc@nbtc.go.th ทั้งนี้ โปรดระบุชื่อและนามสกุลจริง พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับในจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ด้วย  
     5. การประชุมเพื่อรับความเห็นสาธารณะ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ สถานที่ที่จะได้กำหนดให้ทราบต่อไป

Download

  • กำหนดการ.docx
  • รายงานประเมินผลกระทบจากการขยายระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ.pdf

สร้างโดย  -   (25/3/2559 14:02:46)

Download

Page views: 32