สรุปมติที่ประชุม กทช. 25/2551

มติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 
ครั้งที่ 25/2551
วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม  2551  เวลา  9.30  น.
ณ ห้องประชุมชั้น  12  อาคารอำนวยการ สำนักงาน กทช.


 
 
ระเบียบวาระที่    1     :   เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
  
                                   - ไม่มี -
 
ระเบียบวาระที่    2     :   รับรองรายงานการประชุม กทช.
ระเบียบวาระที่    2.1  :   รับรองรายงานการประชุม กทช. ครั้งที่ 23/2550 วันพฤหัสบดี ที่ 21 มิถุนายน 2550


มติที่ประชุม              รับรองรายงานการประชุม กทช. ครั้งที่ 23/2550 วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2550

ระเบียบวาระที่    2.2  :   รับรองมติที่ประชุม กทช. ครั้งที่ 24/2551  วันพฤหัสบดีที่  10  กรกฎาคม  2551

มติที่ประชุม              
1. รับรองมติที่ประชุม กทช. ครั้งที่ 24/2551  วันพฤหัสบดีที่  10   กรกฎาคม  2551  ตามที่ สำนักงาน กทช.เสนอ
2.  มอบหมายให้สำนักงาน กทช.รับข้อสังเกตของที่ประชุมไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำสัญญาการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ระหว่าง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด กับ บริษัท ดีพีซี โฟน จำกัด กรณีการ Roaming ว่าได้มีการดำเนินการหรือไม่ อย่างไร  แล้วรายงานให้ที่ประชุม กทช.ทราบ
 
ระเบียบวาระที่   3   :   รายงานผลการดำเนินงาน  ตามมติ กทช.     
                                  - ไม่มี -
 
ระเบียบวาระที่    4       :      เรื่องเพื่อพิจารณา
ระเบียบวาระที่   4.1 – 4.10  ยังไม่มีการพิจารณา
ระเบียบวาระที่   4.11   :      การเจรจาเพื่อทำสัญญาเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม : รทช. พิทยาพลฯ, กม., สชท.


มติที่ประชุม               มอบหมายให้สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็นที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลในประเด็นข้อกฎหมายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อที่ กทช.จะได้พิจารณาโดยรอบคอบ ทั้งนี้ ให้หารือ กทช.สุธรรม และ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย(พลเอกชูชาติฯ) อีกครั้งหนึ่ง แล้วนำเสนอที่ประชุม กทช. พิจารณาต่อไป

ระเบียบวาระที่   4.12  :   ชี้ขาดข้อพิพาทในการเจรจาเพื่อทำสัญญาเชื่อมต่อโครงข่าย :   รทช. พิทยาพลฯ,กม., สชท.

มติที่ประชุม               มอบหมายให้สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็นที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลในประเด็นข้อกฎหมายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อที่ กทช.จะได้พิจารณาโดยรอบคอบ ทั้งนี้ ให้หารือ กทช.สุธรรม และ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย(พลเอกชูชาติฯ) อีกครั้งหนึ่ง แล้วนำเสนอที่ประชุม กทช. พิจารณาต่อไป

ระเบียบวาระที่  4.13 – 4.15  ยังไม่มีการพิจารณา
ระเบียบวาระที่   4.16   :       การระงับการให้บริการเครื่องโทรศัพท์สาธารณะของ  บริษัท 
ทาร์เกท เน็ทเวิร์ค จำกัด : รทช.ประเสริฐฯ, กท.


มติที่ประชุม              
1. เนื่องจากข้อเท็จจริงเป็นที่ปรากฎแล้วว่า บมจ. ทีโอที ได้ระงับสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะ โดยมิได้รับอนุญาตจาก กทช.ก่อนดำเนินการ อันเป็นการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 20  แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมฯ ดังนั้น จึงมีมติให้ ลทช. ดำเนินการตามมาตรา 64 แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมฯ  เพื่อให้ บมจ.ทีโอที ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตจาก กทช. ระงับการกระทำดังกล่าว และดำเนินการเปิดสัญญาณให้บริการโทรศัพท์สาธารณะต่อไป เนื่องจากโทรศัพท์สาธารณะเป็นบริการพื้นฐานที่เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยตรง ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ บมจ. ทีโอที ต้องชี้แจงแสดงเหตุผลความจำเป็นที่ชัดเจน รวมทั้งสำรวจตรวจสอบสถานะการใช้งานของโทรศัพท์สาธารณะทั้งหมดที่มีอยู่ ตลอดจนชี้แจงถึงสาเหตุว่าที่ไม่สามารถใช้งานได้เป็นเพราะเหตุใด และจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไร ใช้เวลาเพียงใด แล้วให้สำนักงาน กทช.ประมวลสรุปข้อมูลดังกล่าวรายงาน กทช.เพื่อประกอบการพิจารณาในเรื่องนี้อย่างรอบคอบต่อไป  
2. มอบหมายให้สำนักงาน กทช., สถาบันและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องรับประเด็นข้อคิดเห็น และข้อสังเกตของที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการ ดังนี้
2.1 จัดทำร่างหลักเกณฑ์ และวิธีการ ตามมาตรา 20 แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมฯ เพื่อนำเสนอ กทช.พิจารณา และประกาศใช้เป็นแนวทางรองรับการดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสม
2.2 ขอให้สำนักงานฯ และสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบสถานะ และติดตามความเคลื่อนไหวในการให้บริการเครื่องโทรศัพท์สาธารณะของผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในภาพรวมทั้งระบบ
2.3 ขอให้คณะกรรมการมาตรฐานฯ รับไปพิจารณาเปรียบเทียบคุณลักษณะของโทรศัพท์สาธารณะของ บมจ.ทีโอที และโทรศัพท์สาธารณะของประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำข้อดีมาปรับใช้กับประเทศไทย

ระเบียบวาระที่   4.17   :   ขอให้พิจารณาร่างคู่มือการปฏิบัติหน้าที่การตรวจค้น จับกุม ผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ว่าด้วยวิทยุคมนาคม : รทช.ประเสริฐ , กท.

มติที่ประชุม               เห็นชอบร่างคู่มือการปฏิบัติหน้าที่การตรวจค้น จับกุม ผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ว่าด้วยวิทยุคมนาคม  ตามที่ สำนักงาน กทช.เสนอ เพื่อให้สำนักงานฯ ใช้เป็นคู่มือในการปฏิบัติหน้าที่การตรวจค้น จับกุม ผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยวิทยุคมนาคมให้เป็นไปด้วยความเหมาะสม และมีประสิทธิภาพต่อไป

ระเบียบวาระที่   4.18   :   สถานภาพของกฎระเบียบและประกาศ กรมไปรษณีย์โทรเลข : รทช.ประเสริฐ , ฉก.

มติที่ประชุม               รับทราบสถานภาพการจัดทำร่างประกาศ กทช.ที่ได้ปรับจากกฎระเบียบและประกาศ ของกรมไปรษณีย์โทรเลข ได้แก่ ร่างประกาศ/ระเบียบ จำนวน 16 ฉบับที่อยู่ระหว่างรอ RIA และร่างประกาศ กทช.ที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 11 ฉบับ ตามที่ สำนักงาน กทช.เสนอ ทั้งนี้ โดยมอบหมายให้สำนักงาน กทช.  ประสานการดำเนินงานร่วมกับ กทช.สุธรรม เพื่อดำเนินการต่อไป

ระเบียบวาระที่   4.19  :   ร่างหลักเกณฑ์สิทธิแห่งทาง :  รทช.พิทยาพล , พต.

มติที่ประชุม                
1. มอบหมายให้ สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปปรับปรุงแก้ไขร่างหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการใช้สิทธิในการปักเสาหรือตั้งเสา หรือเดินสาย วางท่อ หรือติดตั้งอุปกรณ์ประกอบใดในการให้บริการโทรคมนาคม ให้เหมาะสม และชัดเจนยิ่งขึ้น แล้วนำเสนอที่ประชุม กทช.พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ในประเด็นที่สำคัญๆ ดังนี้
1.1 ปรับแก้ไขชื่อคณะกรรมการในข้อ 12 ใหม่ให้สั้น และกระชับขึ้น เป็น “คณะกรรมการพิจารณาแผนผังการดำเนินการ” โดยให้เพิ่มเติมคำอธิบายชื่อเต็มของคณะกรรมการดังกล่าวไว้ในคำจำกัดความข้อ 2 ว่า   “คณะกรรมการตามข้อ 12” หมายความว่า คณะกรรมการพิจารณาแผนผังการดำเนินการ วินิจฉัยคำร้องขอ กำหนดอัตราค่าตอบแทนและค่าเสียหายในการปักเสาหรือตั้งเสา หรือเดินสาย วางท่อ หรือการติดตั้งอุปกรณ์ประกอบใดในการให้บริการโทรคมนาคม”
1.2  พิจารณาทบทวนองค์ประกอบ ขอบเขตอำนาจหน้าที่  และคุณสมบัติของคณะกรรมการตามข้อ 12 ให้มีความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติงานตามภารกิจที่กำหนดไว้ในประกาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกรรมการดังกล่าวสมควรต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆอย่างแท้จริง และมีมาตรฐานทางวิชาการ เพราะจะต้องทำหน้าที่เป็นพนักงานตามกฎหมาย และลงนามรับรองเอกสารทางวิชาการที่เสนอให้ กทช.พิจารณาตัดสินใจ รวมทั้งควรพิจารณาให้มีผู้แทนจาก สำนักงาน กทช. 1 คน ร่วมเป็นกรรมการด้วย
1.3  วิเคราะห์เพิ่มเติมเนื้อหาของร่างประกาศฯให้ชัดเจนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Infrastructure Sharing ซึ่งตามที่ระบุไว้ยังไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร และอาจจะเกิดปัญหาในทางปฏิบัติตามมาอีกมาก เช่น Tower Sharing, Site Sharing, Antenna, และชุมสายในบริเวณข้างเคียง เป็นต้น  ทั้งนี้ ให้หารือ กทช.ประสิทธิ์ ในรายละเอียดเพื่อปรับแก้ในประเด็นนี้ให้เหมาะสม และครบถ้วนยิ่งขึ้นด้วย
1.4   พิจารณาเนื้อหาของร่างประกาศฯให้ชัดเจนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวิธีการ/แนวทาง (Guidelines) การคิดคำนวนต้นทุนส่วนเพิ่มระยะยาว หรือ LRIC (Long Run Incremental Cost) 
1.5  พิจารณาเพิ่มเติมเนื้อหาของร่างประกาศฯ ให้ครอบคลุมในประเด็นเรื่อง การกีดกันการแข่งขัน ด้วย
2. มอบหมายให้สำนักงาน กทช.รับข้อสังเกต และข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการวิเคราะห์รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอประกอบการพิจารณาของ กทช.ด้วย ที่สำคัญ ได้แก่
2.1 แนวทาง และวิธีการสรรหาคณะกรรมการตามข้อ 12 รวมทั้งข้อเสนอรายชื่อคณะกรรมการ ที่สมควรได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง ทั้งนี้ ให้สำนักงานฯ ไปพบหารือ กทช.เพื่อขอคำแนะนำในการจัดตั้งคณะกรรมการดังกล่าว 
2.2 จัดทำ Model ของการคิดคำนวณ LRIC รวมทั้ง Cost Model ประเภทต่างๆ เสนอ กทช.เพื่อเป็นข้อมูลทางเลือกประกอบการพิจารณา
2.3 พิจารณาความเหมาะสมของมาตรการส่งเสริมธุรกิจการลงทุนในกิจกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม  (Infrastructure Sharing) ว่าสมควรกำหนดไว้ในประกาศฯ ด้วยหรือไม่
2.4  พิจารณาความเหมาะสม และจำเป็นของการนำผลที่ได้รับจากการการประชุม GSR ในเรื่อง Infrastructure Sharing  มาใช้ประกอบการปรับปรุงร่างประกาศฯ ทั้งนี้ โดยหากจำเป็น จะต้องมีการจัดทำ Workshop ต่อเนื่องอีก 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้รายละเอียดของแนวทางดำเนินการเรื่องนี้ที่ชัดเจนขึ้น และสามารถนำมาปรับใช้เป็นข้อกำหนดในประกาศฯ ต่อไป
2.5  พิจารณาความเหมาะสมของรูปแบบกลไกทางวิชาการเพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการตามข้อ 12 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ระเบียบวาระที่    4.20   :   แนวทางปฏิบัติสำหรับการตั้งสถานีวิทยุคมนาคม : รทช.ทศพรฯ, วท.

มติที่ประชุม                เห็นชอบแนวทางปฏิบัติสำหรับการตั้งสถานีวิทยุคมนาคมเพื่อรองรับการดำเนินการตามประกาศ กทช. ที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลความปลอดภัยต่อสุขภาพของมนุษย์จากการใช้เครื่องวิทยุคมนาคม ตามที่สำนักงาน กทช.เสนอ ทั้งนี้ โดยมอบหมายให้ สำนักงาน กทช. รับข้อคิดเห็นที่ประชุมไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมในบางประเด็นให้สมบูรณ์ และชัดเจนยิ่งขึ้น แล้วนำไปหารือ กทช.เศรษฐพรฯ อีกครั้งหนึ่งก่อนนำไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินงานของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ต่อไป สำหรับประเด็นที่สมควรปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าว อาทิ
1. เพิ่มเติมข้อความในหน้า 14 ข้อ 3.5.2 2) ให้ชัดเจนถึงเหตุผลว่าในการจัดทำรายงานส่งให้สำนักงาน กทช.เก็บเป็นข้อมูลนั้น เพื่ออะไร
2. ในหน้า 39 และ 40 ที่กำหนดเครื่องหมายโดยใช้สีแสดงถึงระดับความรุนแรงที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพในแต่ละเขตพื้นที่ (Zone) นั้น ขอให้ปรับเพื่อสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจง่าย และสามารถป้องกันเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น

ระเบียบวาระที่   4.21    :    บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ขออนุญาตดำเนินการออกเครื่องหมายแสดงการได้รับการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานด้วยตนเอง :  รทช.ทศพรฯ, วท.

มติที่ประชุม              
1.  อนุมัติในหลักการให้ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการออกเครื่องหมายแสดงการได้รับการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานด้วยตนเองจากโรงงานผู้ผลิตได้ ทั้งนี้ โดยให้หารือ ในรายละเอียดของเงื่อนไขการอนุญาตกับ กทช.ประสิทธิ์ฯ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้การดำเนินการในขั้นตอนการปฏิบัติเกิดความเหมาะสม ชัดเจน และสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อาทิ ในการแสดงรายละเอียดของเครื่องหมาย หรือ Logo สำหรับเครื่องโทรคมนาคม และอุปกรณ์ที่ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานแล้ว นั้น ตราครุฑควรต้องอยู่ด้านบน เป็นต้น
2.  มอบหมายให้สำนักงาน กทช. รับข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปพิจารณาจัดทำหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการขออนุญาตดำเนินการออกเครื่องหมายแสดงการได้รับการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานด้วยตนเองเป็นการทั่วไป เพื่อรองรับกรณีมีผู้ยื่นขออนุญาตรายอื่นๆเช่นเดียวกันอีกในอนาคตให้เป็นมาตรฐานเดียวกันโดยไม่เลือกปฏิบัติ และเป็นไปตามประกาศกำหนดของ กทช.ในเรื่อง การตรวจสอบ และรับรองมาตรฐานของเครื่องโทรคมนาคม และอุปกรณ์ แล้วนำเสนอที่ประชุม กทช.พิจารณาต่อไป

ระเบียบวาระที่   4.22 – 4.25  ยังไม่มีการพิจารณา
ระเบียบวาระที่   4.26    :       รายงานการจัดทำแผนกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ และ แผนปฏิบัติการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ :  คณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่, รทช.ทศพรฯ, ตว.


มติที่ประชุม                
1. เห็นชอบในหลักการร่างแผนกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ และร่างแผนปฏิบัติการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ ย่านความถี่ 790-3000 MHz ตามที่ คณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ เสนอ เพื่อนำไปจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะตามขั้นตอน และกระบวนการที่ระเบียบกำหนดต่อไป ทั้งนี้ โดยรับข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของที่ประชุมเพื่อจัดทำรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนำเสนอในการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะได้อย่างครบถ้วน และสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อาทิ การวิเคราะห์ข้อมูลผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหลังการโยกย้ายความถี่ ทั้งจากเทคโนโลยีใหม่ และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป การเพิ่มเติมข้อมูลโดยการกำหนดระยะเวลา ภารกิจ/กิจกรรมที่จะดำเนินการในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งผู้รับผิดชอบ ในแผนปฏิบัติการฯ ให้ชัดเจน การกำหนด และจัดสรรคลื่นความถี่เพื่อรองรับกรณี Broadband Wireless Access และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต ตลอดจนการพิจารณาจัดลำดับความสำคัญการจัดสรรคลื่นความถี่ที่สมควรเร่งรัดเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ เช่น WiMAX, 3G เป็นต้น
2. มอบหมายให้สำนักงาน กทช. รับข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการจัดทำคำสั่งแต่งตั้งใหม่อีกวาระหนึ่งสำหรับคณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ เพื่อปฏิบัติภารกิจเพิ่มเติมในการจัดทำแผนการจัดสรรคลื่นวิทยุกระจายเสียงชุมชน ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อรองรับการทำหน้าที่ของ กทช. ตามบทเฉพาะกาล แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551

ระเบียบวาระที่   4.27    :    ขอรับทราบนโยบายเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่: คณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่, รทช.ทศพรฯ, ตว.

มติที่ประชุม              
1. เห็นชอบให้กำหนดอัตราค่าตอบแทน สิทธิ และประโยชน์อื่นของคณะกรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ เพื่อให้สมดั่งสิทธิตามข้อ 52 แห่งประกาศ กทช. ว่าด้วยการโอนใบอนุญาตให้ใช้ความถี่ และการให้ผู้อื่นร่วมใช้คลื่นความถี่ในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2550  โดยให้นำระเบียบ กทช.ว่าด้วยวิธีการประชุมของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และค่าตอบแทน พ.ศ.2551 และระเบียบสำนักงาน กทช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงาน พ.ศ.2548 ที่แก้ไขแล้ว มาใช้บังคับโดยอนุโลม ดังต่อไปนี้
1.1 ให้กรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ ได้รับเบี้ยประชุมครั้งละ 8,000 บาท ตามอัตราข้อ 18 (1) (ข) สำหรับคณะอนุกรรมการ ได้รับเบี้ยประชุมในอัตรากึ่งหนึ่งของคณะกรรมการฯ ตามข้อ 18 วรรคสอง
1.2 ให้คณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการมีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมเดือนละไม่เกินสี่ครั้งตามข้อ 19 และตามข้อ 20 ให้ประธานกรรมการฯ และประธานอนุกรรมการฯ มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุมเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งในสี่ของอัตราเบี้ยประชุมที่กรรมการฯ หรืออนุกรรมการมีสิทธิได้รับ
1.3 ในส่วนของพนักงานสำนักงาน กทช.ที่ทำหน้าที่เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการของคณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการ ให้ได้รับเบี้ยประชุมครั้งละ 1,000 บาท และ 500 บาท ตามลำดับ
1.4 ให้กรรมการกำหนดและจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่มีสิทธิการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในประเทศหรือต่างประเทศ โดยได้รับสิทธิเทียบเท่ากับสิทธิของผู้อำนวยการสำนัก (บ2)
2. มอบหมายให้สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็น และสังเกตของที่ประชุมไปดำเนินการประมวลจัดทำรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับอัตราค่าตอบแทน สิทธิ และประโยชน์อื่นใดของคณะกรรมการคณะต่างๆ ที่ได้รับอยู่ในขณะนี้ อาทิ กรรมการกองทุน USO, กรรมการวินิจฉัยข้อพิพาท แล้วนำเสนอ กทช. เพื่อพิจารณาความเหมาะสมเป็นมาตรฐานเดียวกันตามระเบียบ กทช.ว่าด้วยวิธีการประชุมของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และค่าตอบแทน พ.ศ.2551 และระเบียบสำนักงาน กทช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงาน พ.ศ.2548 ที่แก้ไขแล้วด้วยต่อไป

หมายเหตุ                   ร่างมติของวาระนี้ สำนักงานฯ ได้นำเรียน ผชช.กฎหมาย (พลเอกชูชาติ สุขสงวน) เพื่อพิจารณาตรวจแก้ไขความถูกต้อง และเหมาะสมเรียบร้อยแล้ว (ปรากฎตามเอกสารที่แนบ) ตามความเห็นท่าน กทช.เศรษฐพรฯ ที่มอบหมายไว้

ระเบียบวาระที่    4.28 – 4.31  ยังไม่มีการพิจารณา
ระเบียบวาระที่    4.32    :       การขออนุมัติออกอากาศรายการของโทรทัศน์รวมการเฉพาะ กิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)  : ลทช., กก.


มติที่ประชุม                 มอบหมายให้ สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปดำเนินการต่อไป ดังนี้
1. มีหนังสือแจ้งกรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เพื่อให้รับทราบข้อเท็จจริงในประเด็นทางกฎหมายถึงอำนาจหน้าที่ของ กทช. ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  พ.ศ.2551 ซึ่งตามบทเฉพาะกาลแห่ง พ.ร.บ.ดังกล่าว กำหนดให้ กทช.มีอำนาจอนุญาตให้ดำเนินการเฉพาะแก่ผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงชุมชน และกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่เท่านั้นประกอบกับคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีคำวินิจฉัยว่าอำนาจในการกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ฉบับนี้ นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ตามมาตรา 79 ในการนี้ จึงเห็นควรให้กรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณา และกราบเรียนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รักษาการตามพ.ร.บ.ดังกล่าว  เป็นผู้พิจารณาวินิจฉัยในเรื่องนี้ต่อไป
2. มีหนังสือถึงปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ เพื่อรับทราบตามข้อ 1 รวมทั้งอาจใช้โอกาสนื้ แจ้งข้อมูลถึงกรณีมีผู้ยื่นเรื่องเสนอขออนุญาตดำเนินงานด้านนี้รอการพิจารณาอยู่เป็นจำนวนมากในขณะนี้ ซึ่งจำเป็นต้องเร่งดำเนินการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ตามมาตรา 79 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
                                   ทั้งนี้ ในการดำเนินการตามข้อ 1 และ 2 ให้หารือ กทช.สุธรรมฯ ก่อนจัดส่ง พร้อมทั้งในการดำเนินการตามข้อ 1 ให้แนบคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาไปด้วย

ระเบียบวาระที่   4.33   :   การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตามบทเฉพาะกาลแห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 จำนวน 3 คณะ : คณะกรรมการเตรียมความพร้อมฯ

มติที่ประชุม              
1. เห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการตามบทเฉพาะกาล แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551  จำนวน 3 คณะ ตามที่ เลขาธิการ กทช.เสนอ ดังนี้
1.1 คณะกรรมการเตรียมการ การดำเนินงานด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ตามมาตรา 74 และ มาตรา 75 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551  
1.2 คณะกรรมการเตรียมการ การดำเนินงานด้านกิจการวิทยุกระจายเสียงชุมชน
1.3 คณะกรรมการเตรียมการ การดำเนินงานด้านกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่
2 เห็นชอบให้จ่ายค่าตอบแทนกรรมการ เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการซึ่งเป็นบุคคลภายนอก โดยให้ได้รับเบี้ยประชุมครั้งละ 8,000 บาทตามข้อ 18 (1) (ข) ของระเบียบ กทช. ว่าด้วยวิธีการประชุมของคณะกรรมการฯ พ.ศ.2551 สำหรับประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการ เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการในคณะกรรมการทั้ง 3 คณะดังกล่าวที่เป็นพนักงานของสำนักงาน กทช.ให้ได้รับเบี้ยประชุมครั้งละ 1,000 บาทตามระเบียบ กทช. ว่าด้วยวิธีการประชุมของคณะกรรมการฯ พ.ศ.2551 

ระเบียบวาระที่   4.34   :   การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อนประจำปี ค.ศ.2008 จำนวน 6,400,000 บาท : รทช.นิศกร , บป.

มติที่ประชุม                 อนุมัติการสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อนประจำปี ค.ศ.2008 จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 6,400,000 บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายการสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ประจำปี 2551  ตามที่ สำนักงาน กทช.เสนอ

ระเบียบวาระที่   4.35   :   ขอความเห็นชอบในการสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติ จำนวน 12,000,000 บาท : รทช.นิศกร , บป.

มติที่ประชุม                
1. อนุมัติการสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติ จำนวน 12,000,000 บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายการสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ประจำปี 2551  ทั้งนี้เป็นไปตามระเบียบ กทช.ว่าด้วย รายการสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ.ศ. 2551 ข้อ 5 (3) ข้อ 6(5) และข้อ 8(3) ตามที่ สำนักงาน กทช.เสนอ
2. เพื่อให้เอกสารประกอบเรื่องมีรายละเอียดที่ถูกต้อง ครบถ้วน ให้สำนักงาน กทช.แนบหนังสือจากเลขานุการในพระองค์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาฯ ไว้กับต้นเรื่องด้วย สำหรับการถวายเงินสนับสนุนดังกล่าว จะเป็นการเข้าเฝ้าเพื่อทูลเกล้าถวายเงินทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาฯ โดยตรงต่อไป

ระเบียบวาระที่   4.36 – 4.39  ยังไม่มีการพิจารณา
ระเบียบวาระที่   5         :      เรื่องเพื่อทราบ
ระเบียบวาระที่   5.1       :      รายงานการรับเรื่องร้องเรียนในเดือนมิถุนายน 2551 :  สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.)


มติที่ประชุม                 รับทราบรายงานการรับเรื่องร้องเรียนในเดือนมิถุนายน 2551 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 54 ราย โดยดำเนินการแก้ไขปัญหาของผู้ร้องเสร็จสิ้นไปแล้วจำนวน 6 ราย และอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาของผู้ประกอบการจำนวน 48 ราย ตามเอกสารที่สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมเสนอ

ระเบียบวาระที่    5.2      :     รวบรวมข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดีซึ่ง กทช. สำนักงาน กทช. และ ลทช. คณะกรรมการ อนุกรรมการ หรือพนักงาน สำนักงาน กทช. ถูกฟ้องต่อศาลปกครอง : รทช.พิทยาพลฯ, กม.

มติที่ประชุม                 รับทราบสถานะของคดีซึ่ง กทช. สำนักงาน กทช. และ ลทช. คณะกรรมการ อนุกรรมการ หรือพนักงาน สำนักงาน กทช. ถูกฟ้องต่อศาลปกครอง ประจำเดือนมิถุนายน 2551 จำนวน 12 คดี ตามเอกสารที่สำนักงาน กทช. เสนอ

ระเบียบวาระที่   5.3   :   การเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการรายการส่งเสริมการขายของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท    ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด และบริษัท ทรู มูฟ จำกัด : รทช.จิราพรฯ, ศฐ.

มติที่ประชุม                รับทราบการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการรายการส่งเสริมการขายของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด และบริษัท ทรู มูฟ จำกัด เดือนมิถุนายน 2551 ซึ่งได้ดำเนินการตามข้อ 12 ของประกาศ กทช. เรื่อง อัตราขั้นสูงค่าบริการและการเรียกเก็บเงินค่าบริการล่วงหน้าในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2549 ตามเอกสารที่สำนักงาน กทช. เสนอ

ระเบียบวาระที่    5.4    :   รายงานผลการดำเนินงานของ สชท. : สถาบันการใช้และ เชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม (สชท.)

มติที่ประชุม               รับทราบรายงานผลการดำเนินงานของสถาบันการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ประจำปีรอบมกราคม – มิถุนายน 2551 ตามเอกสารที่ สชท.เสนอ

ระเบียบวาระที่   5.5   :   ข้อร้องเรียนการโฆษณาในโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิก :  ลทช., กก.

มติที่ประชุม                 รับทราบเรื่อง ร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับกรณีการโฆษณาคั่นรายการโทรทัศน์ประเภทระบบบอกรับเป็นสมาชิก ทรูวิชั่นส์ ของบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) โดยสำนักงาน กทช.ได้ส่งเรื่องให้ประธานอนุกรรมการ และอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงรับไปดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ รวมทั้งได้มีหนังสือแจ้งตอบสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรียบร้อยแล้ว ตามเอกสารที่สำนักงาน กทช. เสนอ 

ระเบียบวาระที่   5.6   :   คำสั่งศาลปกครองในคดีปกครองหมายเลขดำที่ 905/2551  ของ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ : รทช.พิทยาพลฯ, กม.

มติที่ประชุม                รับทราบคำสั่งศาลปกครองในคดีปกครองหมายเลขดำที่ 905/2551 เรื่อง กำหนดวิธีการ หรือมาตรการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวของ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ตามเอกสารที่สำนักงาน กทช. เสนอ

ระเบียบวาระที่   5.7   :   อัตราค่าตอบแทนการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ตามผลการศึกษา โครงการศึกษาเพื่อการกำหนดแนวทางการกำกับดูแลอัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการโทรคมนาคม และค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม : รทช.พิทยาพล ฯ, ศฐ.

มติที่ประชุม               รับทราบรายงานผลการศึกษา เรื่อง อัตราค่าตอบแทนการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ของโครงการศึกษาเพื่อการกำหนดแนวทางการกำกับดูแลอัตราค่าธรรมเนียมและค่าบริการโทรคมนาคม และค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ตามเอกสารที่สำนักงาน กทช. เสนอ

ระเบียบวาระที่   5.8   :   หนังสือขอบคุณจากมูลนิธิโครงการหลวง : ลทช.

มติที่ประชุม                รับทราบหนังสือมูลนิธิโครงการหลวงที่แจ้งขอบคุณสำนักงาน กทช. ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณแก่มูลนิธิโครงการหลวง จำนวน 16,109,064 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม IPSTAR ระยเวลา 5 ปี ตามที่สำนักงาน กทช. เสนอ
 
ระเบียบวาระที่   6     :   เรื่องอื่นๆ
ระเบียบวาระที่   6.1  :   การปรับปรุงการใช้งานความถี่วิทยุ 800 MHz ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม  จำกัด (มหาชน) (วาระต่อเนื่อง) : รทช.ประเสริฐ, ปก., กก.


มติที่ประชุม               เพื่อให้การพิจารณาของ กทช.เป็นไปด้วยความรอบคอบยิ่งขึ้น จึงมอบหมายให้ สำนักงาน กทช.รับข้อคิดเห็นของที่ประชุมไปพิจารณาดำเนินการ แล้วนำผลที่ได้ประมวลเสนอ กทช.พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ดังนี้
1. มีหนังสือถึง บมจ.กสท โทรคมนาคม ให้ยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งหนึ่งถึงข้อเท็จจริง และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เพราะเหตุใดจึงไม่จัดแบ่งคลื่นความถี่ให้แก่ บริษัท DPC และในการจัดความถี่ทำไมจึงแบ่งไม่เท่ากัน กรณี True Move เมื่อได้รับความถี่ 800 MHz แล้ว จะถูกตัดสิทธิการใช้งานความถี่ 1800 ด้วยหรือไม่ เป็นต้น  ตลอดจนรายละเอียดของเหตุผลความจำเป็น และแนวทางการดำเนินงานในการปรับปรุงการใช้งานคลื่นความถี่วิทยุ 800 MHz ตามที่ผู้แทน บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้เคยมาชี้แจงต่อ กทช.ด้วยวาจาไว้แล้ว รวมทั้งสอบถามในประเด็นสิทธิตามกฎหมายไปด้วยให้ชัดเจนว่า บมจ.กสท โทรคมนาคม อ้างตามมาตรา 80 แห่งพ.ร.บ.การประกอบกิจการฯ พ.ศ.2544 หรือตามมาตรา 53 แห่ง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ.2543 
2. มีหนังสือถึง บมจ. True Move และ บมจ. DTAC เพื่อให้ยืนยันรายละเอียดของข้อมูล และข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงกรณีจะเป็นการลดหรือจำกัดสิทธิในการประกอบกิจการโทรคมนาคมตามระยะเวลาที่เหลืออยู่ของการอนุญาตหรือไม่ตามเงื่อนไข พ.ร.บ.การประกอบกิจการฯ พ.ศ.2544 มาตรา 80 วรรคสาม ซึ่งผู้ร่วมการงานที่ได้รับอนุญาตจะต้องเป็นผู้ยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยอีกครั้งหนึ่ง

ระเบียบวาระที่   6.2    :   การขยายระยะเวลาไต่สวนบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กรณีการใช้อำนาจทางการตลาดที่ไม่เป็นธรรมอันมีลักษณะเป็นการลดหรือจำกัดการแข่งขันในการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ : รทช.ประเสริฐ, กท.

มติที่ประชุม              
1. อนุมัติให้ขยายระยะเวลาการไต่สวนบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กรณีการใช้อำนาจทางการตลาดที่ไม่เป็นธรรมอันมีลักษณะเป็นการลดหรือจำกัดการแข่งขันในการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ออกไปอีก 30 วัน  นับจากวันที่ 12 กรกฎาคม 2551  ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2551  ตามที่  สำนักงาน กทช.เสนอ
2. มอบหมายให้ สำนักงาน กทช.มีหนังสือแจ้ง บมจ.กสท โทรคมนาคม เพื่อรับทราบมติตาม ข้อ 1 ด้วย

ระเบียบวาระที่   6.3    :   ขออนุมัติให้ กทช.ศาสตราจารย์ประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ  นางสาววีณา จ่างเจริญ  และ ผศ.ดร. นิศาชล  ตั้งเสงี่ยมวิสัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุม Plenary ครั้งที่ 3 ของโครงการความร่วมมือศึกษาวิจัยและทดสอบการประยุกต์ใช้งานระบบดาวเทียมสื่อสาร WINDS : กทช.ประสิทธิ์ฯ

มติที่ประชุม                
1. อนุมัติในหลักการให้ กทช.ประสิทธิ์ฯ นางสาววีณา จ่างเจริญ และผศ.ดร. นิศาชล  ตั้งเสงี่ยมวิสัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุม Plenary ครั้งที่ 3 ของโครงการความร่วมมือศึกษาวิจัยและทดสอบการประยุกต์ใช้งานระบบดาวเทียมสื่อสาร WINDS ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2551 ณ ประเทศญี่ปุ่น  โดยมีค่าใช้จ่ายในวงเงินประมาณ 370,000 บาท ทั้งนี้ ให้เบิกจ่ายจากงบประมาณประจำปี 2551 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศของ กทช.  ตามที่ กทช.ประสิทธิ์ เสนอ
2. เนื่องจาก ผศ.ดร. นิศาชล  ตั้งเสงี่ยมวิสัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นบุคคลภายนอก จึงมอบหมายให้ สำนักงาน กทช. ตรวจสอบสถานะการปฏิบัติงานของผศ.ดร. นิศาชลฯ ให้ชัดเจน และถูกต้องอีกครั้งหนึ่งก่อนว่าจะต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานให้กับ กทช.และ/หรือสำนักงาน กทช.ตามมติ กทช. แล้วจึงดำเนินการให้เป็นไปตามที่ระเบียบกำหนดต่อไปได้

ระเบียบวาระที่    6.4    :  การอุทธรณ์คำสั่ง ลทช. ที่ให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม ดำเนินการให้เป็นไปตามแผนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคมและการขอผ่อนผันการดำเนินการตามแผนดำเนินการ USO : รทช.นิศกรฯ, ทถ.

มติที่ประชุม                เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์กรณี บมจ.กสท โทรคมนาคม อุทธรณ์คำสั่ง ลทช. ที่ให้ดำเนินการให้เป็นไปตามแผนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม และการขอผ่อนผันการดำเนินการตามแผนดำเนินการ USO  ออกไปอีก  30 วัน นับตั้งแต่วันที่ครบกำหนด (วันที่ 10 กรกฎาคม 2551) ทั้งนี้ โดยให้สำนักงาน กทช.วิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มเติมให้ครบถ้วน และชัดเจนยิ่งขึ้นแล้วนำเสนอ กทช. เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป ได้แก่ กรณีการคิดจำนวนวันตามข้อเท็จจริงที่ล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนดไว้ โดยในช่วงระยะเวลาทั้งหมดระหว่างที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้รับแจ้งจาก สศช.ว่างบประมาณต้องขออนุมัติ ครม. จนถึงวันที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้รับแจ้งจากกระทรวง ICT ว่าครม.มีมติอนุมัติงบประมาณแล้ว นั้น ในข้อเท็จจริงระหว่างช่วงที่รอดังกล่าว บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้ใช้เวลาดำเนินการในส่วนที่สามารถทำไปได้ก่อนอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องคอยงบประมาณจาก ครม.  คิดเป็นจำนวนระยะเวลากี่วัน แล้วเมื่อนำไปหักออกจากระยะเวลาทั้งหมดแล้ว เหลือเป็นเวลาที่ล่าช้าจริงๆตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกี่วัน

สร้างโดย  -   (21/3/2559 12:03:31)

Download

Page views: 62