ประธาน กสทช. และรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ร่วมเป็นประธานเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการรู้จักสื่อ รู้จักสิทธิ Me&Mind พี่สอนน้องให้“เรียน รอบ รู้” เท่าทันสื่อ ร่วมกับ เครือข่ายเยาวชน SEED THAILAND

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. และ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 กล่าวเปิดการสัมมนาพร้อมทั้งให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการรู้จักสื่อ รู้จักสิทธิ Me&Mind พี่สอนน้องให้“เรียน รอบ รู้” เท่าทันสื่อ เรื่องการเป็นผู้บริโภคอย่างปลอดภัยและเป็นผู้ผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ โดยในพิธีเปิดมี ดร.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ประธานอนุกรรมการพัฒนาสื่อดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย วุฒิสภา ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ และ
นายฉันทพัทธ์ ขำโคกกรวด รักษาการรองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ ซึ่งสำนักงาน กสทช. โดยสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (บส.) ร่วมกับ เครือข่ายเยาวชน SEED Thailand คณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย วุฒิสภา และมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคมได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการขึ้น โดยมีเด็กและเยาวชนในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเข้าร่วมในรูปแบบ Onsite จำนวน 100 คน ณ ห้องประชุม 402 – 403 (ฝั่งวุฒิสภา) อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กรุงเทพมหานคร และรูปแบบ Online ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ (Zoom meeting) จำนวน100 คน กิจกรรมการสัมมนาครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการส่งเสริมความเข้มแข็งเครือข่ายผู้บริโภคสื่อ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ และความหลากหลายทางสังคม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องการรู้เท่าทันสื่อ รู้จักสิทธิของตนและผู้อื่น รวมทั้งเพื่อให้เด็กและเยาวชนเข้าร่วมเป็นเครือข่ายทำกิจกรรมและผลิตที่สื่อสร้างสรรค์เพื่อสังคม
 
 

สร้างโดย  -   (25/3/2567 16:32:52)

Download

Page views: 47