พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) และประชุมหารือทวิภาคีครั้งที่ 1 ระหว่างสำนักงาน กสทช. กับหน่วยงาน The Communications Regulatory Commission of Mongolia (CRC) ณ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

       วันที่ 9-10 กรกฎาคม 2567 ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. และนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) และประชุมหารือทวิภาคีครั้งที่ 1 ระหว่างสำนักงาน กสทช. กับหน่วยงาน The Communications Regulatory Commission of Mongolia (CRC) ณ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย
       การลงนามในครั้งนี้เป็น MOU ฉบับใหม่ หลังจากที่ได้ลงนามฉบับแรกเมื่อปี 2560 ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม กิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ การบริหารคลื่นความถี่ และการคุ้มครองผู้บริโภค โดยเพิ่มเติมเนื้อหาให้ทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีใหม่ เช่น ความร่วมมือในการพัฒนาระบบนิเวศ 5G เทคโนโลยี AI และ Convergence Technology และในระหว่างการประชุม ทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับโครงสร้างองค์กร การกำกับดูแล และนโยบายโทรคมนาคมของทั้งสองประเทศ โดยเน้นที่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่ครอบคลุมทุกพื้นที่และมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล
       นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช. และหน่วยงาน CRC ยังได้เข้าเยี่ยมชมสถานีแพร่ภาพกระจายเสียงแห่งชาติ ณ Mongolian National Broadcasting Center ซึ่งเป็นสถานีแพร่ภาพกระจายเสียงที่เก่าแก่ที่สุดในมองโกเลีย และเป็นสถานีกระจายเสียงสาธารณะเพียงแห่งเดียวในประเทศ โดยจัดแสดงเกี่ยวกับการออกอากาศและการส่งสัญญาณแพร่ภาพทางโทรทัศน์ของมองโกเลีย
       การลงนามใน MOU ในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างทั้งสองหน่วยงานในการพัฒนาและกำกับดูแลเทคโนโลยีใหม่ การคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมและกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ รวมถึงการสนับสนุนระหว่างกันในเวทีระหว่างประเทศในอนาคต
 
 

สร้างโดย  -   (15/7/2567 16:25:19)

Download

Page views: 0