สำนักงาน กสทช. ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร และนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ตามเส้นทางเสด็จในงานพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา และเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์

     นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบกิจการสื่อสาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร และนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ในเส้นทางเสด็จ 4 เส้นทาง ได้แก่ 1.) เส้นทางพระราชพิธีสนามไชยถึงท่าวาสุกรี 2.) เส้นทางริ้วขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3.) เส้นทางงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน และ 4.) เส้นทางงานสโมสรสันนิบาต รวมถึงมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ ถนน สะพาน และคลองในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน และเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พื้นที่เขตพระนคร เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยสำนักงาน กสทช. ได้ประสานงานผู้ประกอบกิจการสื่อสาร ให้ดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารที่รกรุงรัง และจัดระเบียบสายสื่อสารให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา
     นายไตรรัตน์ กล่าวต่อว่า สำนักงาน กสทช. ได้ลงพื้นที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 โดยตรวจสอบการรื้อถอนสายสื่อสาร การจัดระเบียบสายสื่อสาร และการนำสายสื่อสารลงใต้ดินทุกเส้นทาง อาทิ ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน และถนนศรีอยุธยา เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีความสำคัญ เป็นเส้นทางหลักของงานพระราชพิธี  ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ทางเท้าในเขต กทม. ได้ให้การสนับสนุน โดยการอำนวยความสะดวกการจราจร การดูแล และการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ทางเท้าสำหรับจัดระเบียบสายสื่อสาร ร่วมกันคืนทัศนียภาพที่สวยงาม และความปลอดภัยให้กับประชาชน
      การดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร และการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการและการสนับสนุนตามอำนาจหน้าที่ เพื่อรองรับการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 

สร้างโดย  -   (24/7/2567 10:15:29)

Download

Page views: 0