เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเข้าพบประธาน กสทช. เพื่อเยี่ยมคารวะและหารือเกี่ยวกับ ความร่วมมือกับสหราชอาณาจักรในด้านกิจการโทรคมนาคมและอวกาศในประเทศไทย

     วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. และนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. ให้การต้อนรับนายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ณ ห้องรับรองชั้น 1 สำนักงาน กสทช.
     ในระหว่างการเยี่ยมคารวะครั้งนี้ นายมาร์ค กูดดิ้งกล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร รวมถึงการมองหาแนวทางในการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและการลงทุนในกิจการโทรคมนาคมระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงประเด็นสำคัญ อาทิ ความร่วมมือของ กสทช. กับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนและยุโรป การดำเนินการเพื่อจัดการกับปัญหาการหลอกลวง (Scam) และปัญหาสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ตบริเวณชายแดน การลงทุนด้านโทรคมนาคมและดาวเทียมในประเทศไทย และความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักรในด้านที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการหารือถึงประเด็นการทำความตกลงยอมรับร่วมกัน (Mutual Recognition Arrangement: MRA) และข้อตกลงการค้าเสรี (Free Trade Agreement: FTA) ในกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ
     การหารือร่วมกันในครั้งนี้ นายมาร์ค กูดดิ้ง ได้กล่าวว่ามีบริษัทด้านดาวเทียมจากสหราชอาณาจักรที่มีความสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ในฐานะประเทศที่มีบทบาทสำคัญในภูมิภาคอาเซียน โดยประธาน กสทช. กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดีสำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักรในด้านกิจการโทรคมนาคมและอวกาศ และยินดีที่จะส่งเสริมการลงทุนด้านโทรคมนาคมและดาวเทียมของบริษัทจากสหราชอาณาจักร ซึ่งความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในอนาคต
 

สร้างโดย  -   (28/10/2567 13:44:17)

Download

Page views: 0