ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นภาคสุดท้าย

     ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้ เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ 4 ภาคทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการหรือผู้อยู่ในวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  ได้รู้และเข้าใจถึงความจำเป็นของการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองภายใต้มาตรฐานทางจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมี โดยมีการเชิญผู้มีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรกลุ่มที่มีประสิทธิภาพมาเป็นผู้ร่วมเสวนาและบรรยาย อาทิเช่น ตัวแทนจากสภาหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สภาทนายความ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย และนักวิชาการทางด้านนิเทศศาสตร์ เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและผู้อยู่ในวิชาชีพกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ และมีแนวทางของการรวมกลุ่มในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รวมทั้ง กสทช.ได้ถือโอกาสชี้แจงร่างประกาศว่าด้วย “มาตรการส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้รับใบอนุญาต ผู้ผลิตรายการ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2557”  ตามที่อนุกรรมการพัฒนาวิชาชีพ ของ กสทช. ได้พิจารณายกร่าง เพื่อเตรียมประกาศใช้ในเร็วๆนี้
     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5-6  พ.ย 2557 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้มอบหมายให้  นายสวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ ที่ปรึกษา กสทช.เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นภาคสุดท้าย ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว โดยเชิญผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์จากทุกจังหวัดในภาคเหนือที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศมาร่วมโครงการ มีตัวแทนของอนุกรรมการพัฒนาวิชาชีพร่วมฟังด้วย
     การจัดอบรมส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับกันเองดังกล่าว ถือเป็นนโยบายตามแผนแม่บทของ กสทช. ที่มีภารกิจและความรับผิดชอบในการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  เพื่อการสร้างสรรค์พัฒนาวิชาชีพในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของประเทศให้เจริญก้าวหน้าระดับสากล
     อนึ่ง สำหรับปี 2557 นี้ งานพัฒนาวิชาชีพแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ มีโครงการทั้งสิ้น 16 โครงการ ได้จัดไปแล้ว 15 โครงการ คือ โครงการพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงในจังหวัดต่างๆ แต่ละภาค 6 โครงการ โครงการพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ เคเบิ้ล ดาวเทียม 4 โครงการ  โครงการฝึกอบรมเพื่อสร้างวิทยากร 1 โครงการ โครงการส่งเสริมการรวมกลุ่ม 4 ภาค 4 แห่ง และจะปิดท้ายด้วยโครงการอบรมการสร้างสื่อสันติภาพเพื่อสันติสุขในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  อีก 1 โครงการ

 

สร้างโดย  -   (9/3/2560 10:11:32)

Download

Page views: 12