ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เปิดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่ม เพื่อการกำกับดูแลกันเอง แก่ ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง ทั่วประเทศ

     ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดให้มีโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้ เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลกันเองของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการหรือผู้อยู่ในวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  ได้รู้และเข้าใจ ถึงความจำเป็นของการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเอง ภายใต้มาตรฐานทางจริยธรรมของสื่อที่พึงมี ที่จะปรากฏออกมาทางวิทยุกระจายเสียงและทางโทรทัศน์  ก่อนที่จะมาถึงการกำกับดูแลของ กสทช. เช่นเดียวกับหลายๆ ประเทศที่มีการพัฒนาการสื่อสารมวลชน โดยให้มีการกำกับดูแลกันเอง โครงการดังกล่าวมีการเชิญวิทยากรจากสภาหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  สภาทนายความ  สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย  และนักวิชาการทางด้านนิเทศศาสตร์  รวมทั้งผู้มีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรกลุ่มมาให้ความรู้ความเข้าใจและให้แนวทางของการรวมกลุ่มในกิจการวิชาชีพที่มีประสิทธิภาพมาเป็นมาเป็นผู้ร่วมเสวนา และบรรยายให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองของสื่อ  ซึ่งโครงการอบรมครั้งนี้ ได้มีการนำร่างประกาศว่าด้วยมาตรส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้รับใบอนุญาต ผู้ผลิตรายการ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2557 ไปชี้แจงให้เกิดการรับรู้และเกิดความเข้าใจอย่างทั่วถึงแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

     โดยเมื่อ วันที่  14-15 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นการอบรมเสวนาครั้งแรกในภาคกลางที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยเชิญผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงจากทุกจังหวัดในภาคกลางมาร่วมโครงการ จากนั้นจะเดินสายไปจัดที่ภาคต่างๆ อีก คือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น วันที่ 21-22 ต.ค. 2557 ภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 29-30 ต.ค. 2557 และภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 5 - 6 พ.ย. 2557  สำหรับการจัดแห่งแรกที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ผ่านมา โดยมี ท่านสวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ เป็นประธานเปิดงานนั้น มีผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงเข้าร่วมโครงการ ร่วม 200 คน ซึ่งคาดว่า ในปี 2558 และปีต่อๆ ไปจะมีองค์กรการรวมกลุ่มของสื่อกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เกิดขึ้นมากตามลำดับ 

สร้างโดย  -   (9/3/2560 14:30:39)

Download

Page views: 10