ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เปิดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ภาคใต้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นแห่งที่ 3

     ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์   จัดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้ เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ 4 ภาคทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการหรือผู้อยู่ในวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้รู้และเข้าใจถึงความจำเป็นของการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองภายใต้มาตรฐานทางจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมี โดยมีการเชิญผู้มีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรกลุ่มที่มีประสิทธิภาพมาเป็นผู้ร่วมเสวนาและบรรยาย อาทิเช่น ตัวแทนจากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  สภาทนายความ  สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย  และนักวิชาการทางด้านนิเทศศาสตร์  เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและผู้อยู่ในวิชาชีพกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ และมีแนวทางของการรวมกลุ่มในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ รวมทั้ง กสทช.ได้ถือโอกาสชี้แจงร่างประกาศว่าด้วยมาตรการส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้รับใบอนุญาต ผู้ผลิตรายการ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2557  ตามที่อนุกรรมการพัฒนาวิชาชีพ ของ กสทช. ได้พิจารณายกร่างอีกด้วย
     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29-30 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้มอบหมายให้ นายสวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ ที่ปรึกษา กสทช. เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ภาคใต้ เป็นแห่งที่ 3 ณ โรงแรม ลีการ์เด้นท์ อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา  โดยเชิญผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์จากทุกจังหวัดในภาคใต้มาร่วมโครงการ  จากนั้นจะเดินสายเปิดการจัดอบรมเสวนาดังกล่าวในภาคเหนือเป็นภาคสุดท้าย ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 5-6 พ.ย. 2557 ที่จะถึงนี้
     การจัดอบรมส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับกันเองดังกล่าว ถือเป็นนโยบายตามแผนแม่บทของ กสทช. ที่จะต้องให้ความรู้แก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  เพื่อการสร้างสรรค์พัฒนาวิชาชีพในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของประเทศให้เจริญก้าวหน้าระดับสากล

สร้างโดย  -   (9/3/2560 11:11:17)

Download

Page views: 19