ม.44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลประกาศในราชกิจจานุเบกษามีผลบังคับใช้แล้ววันนี้ (23 พ.ค. 61) สำนักงาน กสทช. เปิดให้ผู้ประกอบการฯ เข้ามายื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงาน กสทช. ซ.พหลโยธิน 8 ได้ภายในวันนี้

 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.)กล่าวว่า ขณะนี้ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 9/2561 เรื่อง มาตรการบรรเทาผลกระทบต่อผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลบังคับใช้แล้ว ทางสำนักงาน กสทช. จึงขอให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่ประสงค์จะใช้สิทธิตามประกาศดังกล่าว มายื่นเรื่องขอใช้สิทธิกับทางสำนักงาน กสทช. ได้ภายในวันนี้ (23 พ.ค. 2561) ณ อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน ซอย 8 (ซอยสายลม) กรุงเทพมหานคร

สำหรับสาระสำคัญของร่างประกาศดังกล่าว คือ ผู้ที่ใช้สิทธิตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 9/2561 จะต้องมายื่นใช้สิทธิต่อสำนักงาน กสทช. ภายในวันนี้ โดยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่ประสงค์จะขอพักชำระหนี้ จะมีการขอพักชำระหนี้ได้ไม่เกิน 3 ปี โดยให้สำนักงาน กสทช. เป็นผู้พิจารณาว่าตามหลักเกณฑ์ว่าผู้ประการรายใดที่มีสิทธิได้รับการพักชำระหนี้หรือไม่ หลังจากนั้นหากผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลทำผิดเงื่อนไข สำนักงาน กสทช. อาจพิจารณายกเลิกการพักชำระหนี้ได้

ในส่วนของการชำระค่าเช่าโครงข่ายภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (MUX) สำนักงาน กสทช. จะช่วยชำระให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลในอัตราร้อยละ 50 ของค่าเช่าทั้งหมด เป็นเวลา 24 เดือน ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลทุกราย นับแต่วันที่มีคำสั่ง

นายฐากร กล่าวว่า ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่เคยขอรับสิทธิขยายระยะเวลาการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 76/2559 ที่มีการแบ่งงวดการชำระเงินที่เหลือออกเป็น 6 งวดแล้ว และได้มีการชำระงวดที่ 1 ไปแล้ว ยังเหลือที่ต้องชำระในงวดที่ 2-6 ถ้าจะขอพักชำระหนี้ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 9/2561 นี้ สามารถขอพักชำระหนี้ได้ตั้งแต่งวดที่ 2 เป็นต้นไป ส่วนผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่ไม่ได้ใช้สิทธิตามคำสั่งที่ 76/2559 ก็จะมีงวดชำระที่เหลือคืองวดที่ 5 (ซึ่งครบกำหนดชำระวันนี้) กับงวดที่ 6 ก็สามารถที่จะขอพักชำระหนี้ในงวดที่ 5 และงวดที่ 6 ได้ เป็นระยะเวลา 3 ปีเช่นกัน

สร้างโดย  - เขมอัคคนิจ  ศศิลาวัณย์ (23/5/2561 16:32:32)

Download

Page views: 593