กสทช.ปัดฮั้ว”ยูโซ่เน็ต” ยันทีโออาร์กำหนดผู้ยื่นประมูลไม่ต้องมีหนังสือรับรอง”คอมพิวเตอร์” ชี้คำร้อง”ศรีสุวรรณ”คลาดเคลื่อน

กสทช.ปัดฮั้ว”ยูโซ่เน็ต” ยันทีโออาร์กำหนดผู้ยื่นประมูลไม่ต้องมีหนังสือรับรอง”คอมพิวเตอร์” ชี้คำร้อง”ศรีสุวรรณ”คลาดเคลื่อน

สำนักงาน กสทช.แจงทีโออาร์ยูโซ่เน็ต ระบุชัดไม่ต้องยื่นหนังสือรับรองคอมพิวเตอร์ ในระหว่างการประกวดราคา โครงการโปร่งใสทุกขั้นตอน

------------------------------------------------------------------------------

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดขอบเขตงานและราคากลาง(ทีโออาร์)โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (โซนซี) หรือยูโซ่เน็ต และนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ในฐานะ ประธานคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาจ้างโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล(โซนซี) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์  (อี-บิดดิ้ง) ร่วมชี้แจงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยร้องเรียนระบุ บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ปฎิเสธการออกหนังสือให้กับบริษัทที่จะเข้าร่วมประกวดราคาโครงการยูโซ่เน็ตทำให้บริษัทที่จะเข้าร่วมประกวดราคาไม่สามารถเข้าประกวดราคาได้นั้น

สำนักงานกสทช.ขอเรียนชี้แจงภายใต้ทีโออาร์ “ข้อ 4.3 และ4.3.1 กำหนดให้ผู้ให้บริการต้องยื่นหนังสือรับรองผลิตภัณฑ์ว่าเป็นของใหม่อยู่ในสายการผลิต ไม่เป็นอุปกรณ์ที่นำมาปรับปรุงสภาพใหม่และยังไม่มีแผนที่จะยกเลิกภายใน 3ปี ทั้งนี้ ผู้ให้บริการหมายถึง ผู้ยื่นข้อเสนอที่ได้รับการคัดเลือก (ผู้ชนะการประกวดราคา)

จากทีโออาร์4.3และ4.3.1ดังกล่าวนั้น ในวันที่ยื่นเอกสารประกวดราคา ผู้ที่จะยื่นประกวดราคาไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือรับรองฯ ก็สามารถเข้าร่วมประกวดราคาได้ แต่เมื่อผู้ประกวดราคาชนะการประมูลแล้ว จึงมายื่นเอกสารรับรองในภายหลัง

สำหรับโครงการยูโซ่เน็ตเป็นโครงการภายใต้ข้อตกลงคุณธรรมและดำเนินการอย่างโปร่งใสตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งมีคณะผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตรวจสอบในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ การจัดทำทีโออาร์ การประกวดราคา จนกระทั่งส่งมอบงาน ดังนั้น โครงการดังกล่าวจึงเป็นโครงการที่มีความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอนและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งให้ทุกโครงการของภาครัฐต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส คำร้องเรียนของนายศรีสุวรรณมีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามข้อกำหนดในทีโออาร์

สร้างโดย  - เขมอัคคนิจ  ศศิลาวัณย์ (10/10/2561 16:48:11)

Download

Page views: 265