สำนักงาน กสทช. พร้อมด้วยผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาณในพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย

          วันนี้ (วันที่ 28 ส.ค. 2567) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย และทหารกองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง  เพื่อทราบสถานการณ์และประสิทธิภาพของการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และมอบสิ่งของจำเป็นแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ดังกล่าว 
 
             นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยรถตรวจสอบคลื่นความถี่ในพื้นที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำยม และได้รับผลกระทบน้ำท่วม ขณะนี้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตทุกเครือข่ายยังใช้งานได้ตามปกติ มีคุณภาพสัญญาณที่ดี โดยผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้นำรถเพิ่มช่องสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยขยายสัญญาณในพื้นที่พิเศษที่มีความต้องการการใช้งานเพิ่มจากภาวะปกติ

           ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการทุกรายให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดูแลโครงข่ายสื่อสารทั้งในระบบบริการโทรศัพท์พื้นฐาน และระบบบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ ศูนย์สายลมของสำนักงาน กสทช. ยังเป็นแม่ข่ายในการติดต่อสื่อสารและประสานงานให้กับสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ประสบสาธารณภัยในการให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

สร้างโดย  - ปฐมพงศ์  ศรีแสงจันทร์ (29/8/2567 13:04:39)

Download

Page views: 0