ประธาน กสทช. สั่งการ สำนักงาน กสทช. เร่งระดมคนและอุปกรณ์ เพื่อสำรองระบบสื่อสาร และสนับสนุนทีมกู้ภัยพื้นที่น้ำท่วมใหญ่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน พร้อมทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ช่วยผู้ประสบภัยเร่งด่วน

          นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประธาน กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประธาน กสทช. เปิดเผยว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) ได้สั่งการให้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) และสำนักงาน กสทช. ทุกภาค จัดการสนับสนุน สำนักงาน กสทช.ภาค 3 ที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะเขตจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน ที่ประสบภัยพิบัติได้รับผลกระทบจากพายุยางิ มีประชาชนคนไทยเดือดร้อนจำนวนมาก
          "ประธาน กสทช. ได้สั่งการให้ สำนักงาน กสทช. เตรียมพร้อมบุคลากรและเครื่องมือสื่อสารสำรอง
เพื่อใช้ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดตั้งและเตรียมเครือข่ายและช่องวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ต่อเนื่องและจัดหาอุปกรณ์สำรอง สนับสนุนเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าทำงานได้เต็มที่"
          สำหรับพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งน้ำท่วมหนัก กระทบต่อเสาสัญญาณ และกำลังไฟสำรอง และยังไม่สามารถเข้าถึงบริเวณเสาสัญญาณหรือเสริมรถโมบายในจุดที่มีปัญหา ขณะนี้รอสถานการณ์น้ำคลี่คลายลงเพื่อเร่งประสานผู้ให้บริการเครือข่ายได้เข้าถึงพื้นที่ และเร่งซ่อมแซมให้มีสัญญาณการสื่อสารไร้สาย กลับมาใช้โดยเร็วที่สุด
          เช่นเดียวกับ พื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถนนถูกตัดขาดจากน้ำท่วมดินถล่ม ขณะนี้สำนักงาน กสทช.ภาค 3 ได้จัดชุดปฏิบัติการนำอุปกรณ์วิทยุสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำไปสำรองสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ส่วนหน้าแล้ว 
          นายพชร กล่าวว่า ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. ได้วางแผนร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมการฟื้นฟูเครือข่ายบริการสื่อสาร และการให้บริการประชาชน สามารถใช้งานโทรศัพท์และอุปกรณ์ไร้สายได้รวดเร็ว รวมถึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

สร้างโดย  - ปฐมพงศ์  ศรีแสงจันทร์ (13/9/2567 10:46:40)

Download

Page views: 0