บอร์ด กสท. มีมติปรับ “ซีทีเอช เคเบิล ทีวี” วันละ 2 หมื่นบาท กรณีไม่ส่งแผนเยียวยา พร้อมปรับ “จีเอ็มเอ็ม บี” 1 ล้านบาท กรณีไม่คืนค่าแพ็กเกจลูกค้าภายใน 30 วัน หลังเลิกสัญญา

        ผศ.ภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันที่ 22 ส.ค. 2559 ครั้งที่ 28/2559 มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงาน กสทช. เสนอ โดยไม่อนุญาตให้บริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด  ขยายระยะเวลานำส่งแผนเยียวยากรณียุติการให้บริการโครงข่ายต่อผู้ใช้บริการและผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ (ช่องรายการ) พร้อมทั้งข้อมูลอื่นๆ ตามมติที่ประชุม กสท.ครั้งที่  26/2559 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559

       ทั้งนี้ให้มีคำสั่งปรับทางปกครองต่อบริษัท ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จำกัด ตามมาตรา 58(2) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 ในอัตราวันละ 2 หมื่นบาท นับตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.2559 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะปฏิบัติตามคำสั่งให้แล้วเสร็จ และภายหลังเมื่อมีคำสั่งปรับทางปกครองแล้ว ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง หากพบว่าบริษัทยังคงฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ให้ส่งแผนเยียวยาฯ กสท.จะใช้มาตรการทางปกครองสั่งพักใช้ใบอนุญาตต่อไป

      นอกจากนี้ที่ประชุม กสท. เห็นชอบหลักการกำหนดอัตราโทษปรับทางปกครอง ตามที่คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์เสนอ กรณีบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด หยุดการให้บริการแพ็กเกจ Z PAY TV โดยไม่แจ้งให้สมาชิกทราบเป็นการล่วงหน้า โดยปราศจากเหตุผลอันสมควร ให้ปรับทางปกครองในอัตรา 1 ล้านบาท และปรับอีกวันละ 5 หมื่นบาท ตลอดเวลาที่ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และให้สำนักงาน กสทช. แจ้งคำสั่งเตือนไปยังจีเอ็มเอ็ม บี ให้คืนเงินสมาชิกภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับทราบคำสั่ง หากยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ให้ดำเนินการปรับทางปกครองในอัตราดังกล่าว

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (23/8/2559 13:29:05)

Download

Page views: 58