ผลการประชุม กสท. ครั้งที่ 11/2560 วันที่ 18 เมษายน 2560

     ผศ. ภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันที่ 18 เม.ย. 2560 มีมติมอบหมายให้คณะอนุกรรมการพิจารณาสัญญาสัมปทานและพิจารณาความจำเป็นการใช้คลื่นความถี่ด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ชี้แจงทำความเข้าใจกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียงตาม พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 เกี่ยวกับกรอบแนวทางปฏิบัติ กรอบระยะเวลาสำหรับการดำเนินการ และแนวการกำกับดูแลของ กสทช. ดังนี้
     1. ระยะเวลาในการใช้งานหรือถือครองคลื่นความถี่ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ ให้นับต่อไปอีก 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2560 โดยสิ้นสุดลงวันที่ 3 เม.ย. 2565 ตามคำสั่ง คสช.ที่ 76/2559
    2. กรอบแนวทางปฏิบัติที่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐจะต้องถือปฏิบัติภายใต้การกำกับดูแลของ กสทช. ตามมาตรา 83 แห่ง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ. 2553 โดยให้ทำความเข้าใจ ดังนี้
     2.1 เห็นควรเน้นย้ำกรณีประสงค์จะทำสัญญาให้บุคคลอื่นเข้าร่วมดำเนินการ ต้องปฏิบัติตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การแบ่งเวลาให้ผู้อื่นดำเนินการ พ.ศ.2556
     2.2 การจัดทำผังรายการจะต้องเป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดทำผังรายการสำหรับการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ.2556
     2.3 เนื้อหารายที่ออกอากาศต้องไม่ขัดหรือแย้งกับหลักเกณฑ์ที่ กสทช. กำหนดไว้ เนื้อหาต้องไม่เป็นการต้องห้ามตามมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 
พ.ศ. 2551 หรือกำหนดให้มีรายการที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค 
ผู้พิการ และคนด้อยโอกาส
     นอกจากนี้ที่ประชุม กสท. ได้เห็นชอบอัตราการลดหย่อนค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี 
จำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค (ทีเอ็นเอ็น) จำกัด และบริษัท เอเอสทีวี(ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้งได้เห็นชอบผลการดำเนินการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของกองทัพบก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ที่ได้มีการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ โดยมีพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณโทรทัศน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของจำนวนครัวเรือนทั่วประเทศ

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (18/4/2560 16:22:49)

Download

Page views: 112