วันนี้ (9 ต.ค. 58) สำนักงาน กสทช. เปิดประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาในการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz พร้อมตอบทุกคำถามเพื่อผู้เข้ารับคำขอเข้าใจ และกรอกเอกสารอย่างถูกต้อง

    นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สายงานกิจการโทรคมนาคม (รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้ออกประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูล 900 MHz โดยได้เผยแพร่เอกสาร Information Memorandum (IM) และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตได้ระหว่างวันที่ 22 ก.ย. – 21 ต.ค. 2558 นั้น จนถึงวันนี้ (9 ต.ค. 2558) มีผู้ที่เข้ามารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตจำนวน 8 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด 2.บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 3.บริษัท ดีแทค บรอดแบรนด์ จำกัด 4.บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 5.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด 6.บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด 7.บริษัท เรียล มูฟ จำกัด และ 8.บริษัท โมบายล์ แอลทีอี จำกัด

    สำหรับวันนี้ (9 ต.ค. 2558) สำนักงาน กสทช. ได้มีการจัดการประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาต รวมทั้งอธิบายข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการยื่นคำขอรับใบอนุญาต (Public Information Session) แก่ผู้ที่เข้ามารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตฯ เพื่อให้เข้าใจในวิธีการยื่นคำขอรับใบอนุญาตตามที่กำหนดไว้ในประกาศอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยจะมีการบรรยายภาพรวมการดำเนินการประมูลคลื่น 900 MHz การเตรียมการก่อนยื่นคำขออนุญาต ข้อแนะนำการจัดทำเอกสาร ภาพรวมเอกสารหลักฐาน รวมถึงวิธีการกรอกและเตรียมเอกสาร ซึ่งหลังจากวันประชุมชี้แจงการกรอบคำขอในวันนี้แล้ว ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลยังสามารถมารับเอกสารคำขอรับใบอนุญาตได้จนถึงวันที่ 21 ต.ค. 2558

    หลังจากนั้น ในวันที่ 22 ต.ค. 2558 จะเปิดให้ยื่นเอกสารคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz จากนั้น สำนักงานจะดำเนินการพิจารณาคุณสมบัติ และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติที่มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลภายใน 15 วันนับจากวันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน และจะจัดให้มีการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ภายในวันที่ 15 ธ.ค. 2558

    นายก่อกิจ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงมาตรการเยียวยาคุ้มครองผู้บริโภคจะรองรับการสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 900 MHz ของ AIS ยังคงสามารถใช้บริการได้เหมือนเดิมอย่างต่อเนื่องจนกว่าการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz จะแล้วเสร็จและได้ผู้ให้บริการรายใหม่

 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (8/3/2559 11:14:45)

Download

Page views: 24