เลขาธิการ กสทช. ยืนยันปิดเบอร์เติมเงิน ถ้ามีเงินอยู่ในระบบเจ้าของเบอร์ต้องได้เงินคืน พร้อมเร่งส่งหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ทำตามกฎหมาย

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้อำนวยการของสำนักงาน กสทช. ไปขอปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ณ ศูนย์บริการของค่ายมือถือแห่งหนึ่งแล้วถูกปฏิเสธนั้น สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว    ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34

     นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมายให้ผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์เติมเงินได้รับเงินคืนตามสิทธิ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เป็นข่าวด้วย สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินถ้าไปปิดเบอร์ แล้วขอเงินคืน หากได้รับการปฏิเสธ ขอให้แจ้งปัญหามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพื่อสำนักงานจะได้แก้ไขปัญหาให้ท่านต่อไป

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (23/8/2559 13:30:56)

Download

Page views: 3939