การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ (ร่าง) หลักเกณฑ์การโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNP Porting Process Manual)

     ในการประชุม กสทช. ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 มีมติเห็นชอบตามผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองงานของ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม ตามเอกสารที่สำนักงาน กสทช. เสนอ ดังนี้
     (1)  เห็นชอบในหลักการ (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ {(ร่าง) ประกาศ กสทช.ฯ}
     (2)   เห็นชอบรูปแบบ แนวทาง ระยะเวลา และเอกสารในการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช.ฯ ทั้งนี้ ให้สำนักงาน กสทช. นำร่างประกาศดังกล่าวไปจัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553
     (3)  เห็นชอบหลักการของ (ร่าง) หลักเกณฑ์การโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNP Porting Process Manual) {(ร่าง) หลักเกณฑ์การโอนย้ายผู้ให้บริการฯ} ซึ่งออกภายใต้ข้อ 13 ของ (ร่าง) ประกาศ กสทช.ฯ โดยให้นำหลักการที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบกับผู้ใช้บริการไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะร่วมกับ (ร่าง) ประกาศ กสทชฯ ดังกล่าว
     ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) มีความประสงค์ที่จะรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เกี่ยวข้อง บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จํากัด และเครือข่ายศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไป จึงขอเชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทชฯ และ (ร่าง) หลักเกณฑ์การโอนย้ายผู้ให้บริการฯ ตามแบบแสดงความคิดเห็น และจัดทำหนังสือนำส่งแบบแสดงความคิดเห็นดังกล่าว เรียน เลขาธิการ กสทช. (เพื่อสำนักงาน กสทช. บันทึกเข้าระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์) ส่งมายังสำนักงาน กสทช. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2564 ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้
  • ทาง e-mail : numbering@nbtc.go.th  โปรดระบุ (“แสดงความคิดเห็น MNP”)
  • นำส่งด้วยตนเอง ณ สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ถ. พหลโยธิน ซ. 8 แขวงสามเสนใน
    เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในเวลาทำการเวลา 8.30 น. - 16.30 น.
  • ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (โดยสำนักงาน กสทช. ถือเอาวันที่ไปรษณีย์ลงทะเบียนได้ประทับตราจดหมาย) ตามที่อยู่สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8 (สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
ติดต่อสอบถาม : สำนักบริหารและจัดการเลขหมายโทรคมนาคม โทร. 02 670 8888 ต่อ 7740
(น.ส.ทิพณัฎฐาฯ)  7742  (น.ส.อมรพรรณฯ)  7744 (น.ส.ขวัญนราฯ)
ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. จะไม่มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เหมาะสมต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19
 

Download

  • Final-Flow-MNP.pdf
  • Flow-MNP-Online-final.pdf
  • เอกสารรับฟังความคิดเห็นฯ.pdf
  • แบบแสดงความคิดเห็นฯ.docx
  • ร่าง-เงื่อนไขฯ.pdf
  • ร่างประกาศฯ.pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (29/1/2564 16:35:29)

Download

Page views: 385