ยอดลงทะเบียนซิมเติมเงิน แนวโน้มดีขึ้นหลังจากเปิดให้บริการแอพ 2 แชะ 1 เดือนลงทะเบียนแล้ว 4.3 หมื่นเลขหมาย พร้อมขยายจุดลงทะเบียนกระจายทั่วประเทศแล้ว 5 หมื่นจุด

 สำนักงาน กสทช. เผยเปิดให้บริการแอพ 2 แชะ 1 เดือน มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนซิม 43,000 เลขหมาย ปัจจุบันโอเปอเรเตอร์มีจุดลงทะเบียนกระจายครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว 5 หมื่นจุด เลขาธิการ กสทช. ย้ำแอพ 2 แชะ รองรับการลงทะเบียนทั้งซิมเก่าและซิมใหม่  เน้นความปลอดภัย ข้อมูลประชาชนไม่หลุด
    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากสำนักงาน กสทช. เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น “2 แชะ” เพื่อลงทะเบียนซิมเติมเงินทั้งซิมเก่าและซิมใหม่ มาเป็นเวลา 1 เดือน พบว่า ได้รับความสนใจขอใช้บริการจากประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมาก โดยมียอดลงทะเบียนซิมล่าสุดจำนวน 43,000 เลขหมาย แยกเป็นเลขหมายของกลุ่ม AIS 19,043 เลขหมาย คิดเป็น 44.6% กลุ่ม True 12,873 เลขหมาย คิดเป็น 30.1% กลุ่ม DTAC 8,419 เลขหมาย คิดเป็น 19.7% TOT 1,920 เลขหมาย คิดเป็น 4.5% และ CAT 444 เลขหมาย คิดเป็น 1% ในอนาคตคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มจุดให้บริการลงทะเบียนด้วยแอพพลิเคชั่น 2 แชะของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็น 50,000 จุดทั่วประเทศ
     “ขอให้ประชาชนมั่นใจในการลงทะเบียนซิมผ่านแอพพลิเคชั่น 2 แชะว่า มีความปลอดภัยในการใช้บริการข้อมูลส่วนตัวไม่รั่วไหล การลงทะเบียนด้วยสมาร์ทโฟนที่ใช้แอพ 2 แชะ จะไม่มีการบันทึกภาพและข้อมูลใดๆ ของประชาชนผู้มาลงทะเบียนไว้ในเครื่อง แต่จะส่งข้อมูลตรงไปเก็บไว้ที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย กสทช. สามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ ”
    ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. มีแผนขยายผลการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ โดยจะมีการพัฒนาระบบสนับสนุนการลงทะเบียนผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายทำ Barcode ที่เป็นมาตรฐานใหม่ติดซองซิมเพื่อทำให้จัดเก็บข้อมูลแม่นยำและรวดเร็ว รวมถึงยังมีแผนพัฒนาระบบการลงทะเบียนแบบอื่นๆ เพิ่มขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และมีแผนจะเปิดให้บริการตามธนาคาร โมเดิร์นเทรด อาทิ BigC Lotus และร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ก่อน 30 ก.ย. 57 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนยิ่งขึ้นด้วย
    นายฐากร กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น “2 แชะ” เป็นโปรแกรมการลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และตัวแทนจำหน่ายในการลงทะเบียนซิมใหม่ และซิมเก่าที่ยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน โดยจะช่วยทำให้การลงทะเบียน        มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องการขอลงทะเบียนซิมเก่า หรือผู้ที่จะซื้อซิมใหม่ สามารถติดต่อขอลงทะเบียนผ่านแอพ 2 แชะ ได้ที่ศูนย์บริการของทุกเครือข่าย          ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้วในศูนย์บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Shop) 50,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องการใช้บริการสามารถมองหาสัญลักษณ์แอพ 2 แชะ หากพบแสดงว่าที่นั่นให้บริการลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยแอพ 2 แชะ
    การลงทะเบียนซิมของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงินนั้น เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์ฯ เพื่อรักษาสิทธิของท่านเมื่อเลิกใช้บริการก็สามารถขอรับเงินคืนได้ ทั้งยังป้องกันการนำเอาหมายเลขโทรศัพท์ไปใช้ทำผิดกฎหมายอย่างการข่มขู่ ต้มตุ๋นหลอกลวง ซื้อขายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ติดต่อหรือจ้างวานเพื่อก่ออาชญากรรมหรือแม้กระทั่งการใช้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ในการจุดชนวนระเบิดเพื่อก่อวินาศกรรม     อันนำไปสู่การสูญเสียชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน และเป็นอันตรายต่อสังคมไทยได้
     “สิ่งสำคัญในเรื่องนี้ อยู่ที่ความร่วมมือของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะต้องให้ความร่วมมือดำเนินงานในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด และอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนให้เข้าใจถึงความสำคัญของการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ ว่าจะช่วยสร้างความมั่นคง สงบสุข และปลอดภัยให้กับสังคมและประเทศชาติได้”   นายฐากร กล่าว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

  • Press-Release-310757-สำนักงาน-กสทช-เปิดให้บริการแอพ-2-แชะ-1-เดือน-ยอดลงทะเบียนซิมเพิ่ม-4-3-หมื่นเลขหมาย.doc

สร้างโดย  -   (10/3/2559 17:53:14)

Download

Page views: 487