ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) แก้ไขเพิ่มเติมประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ 6 ข้อ 23 และข้อ 28

     ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 31/2565 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ได้มีมติ ดังนี้ 1. เห็นชอบในหลักการ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่องการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิ ของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่…) โดยการแก้ไข ดังนี้ ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ 6 ข้อ 23 และข้อ 28 ของ ประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือ รับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ประกาศการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการฯ) 2. ให้สำนักงาน กสทช. กำหนดวิธีการและระยะเวลารับฟังความคิดเห็นต่อการแก้ไข ประกาศการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการฯ โดยประกาศเชิญชวนการจัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน โดยเผยแพร่ในเว็บไซต์ ของสำนักงาน กสทช. และดำเนินการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ แยกเป็น 2.1 ผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กสทช. เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน 2.2 ทางการประชุมรับฟังความคิดเห็น จำนวน 1 วัน และมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. ดำเนินการต่อไป
     ในการนี้ สำนักงาน กสทช. จึงขอเชิญชวนหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐองค์กรภาคประชาชน หน่วยงานเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่...) โดยมีรายละเอียดดังนี้
     1. ประกาศเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นสาธารณะ: ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 3 มกราคม 2566
     2. ระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็น
     2.1 ทางการรับฟังความคิดเห็นทั่วไป: ระหว่างวันที่ 4 มกราคม 2566 – 2 กุมภาพันธ์ 2566
     2.2 ทางการประชุมรับฟังความคิดเห็น: วันที่ 12 มกราคม 2566 ณ สำนักงาน กสทช.
     3. สามารถนำส่งความคิดเห็นสาธารณะผ่านช่องทางการนำส่งเอกสารโดยเลือกวิธีใดวิธีหนึ่ง ดังต่อไปนี้
     3.1 นำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ดังนี้
     “สำนักงาน กสทช. (สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์)
เลขที่ 1193 (อาคารเอ็กซิมแบงค์ ชั้น 22) ถนน พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400”
     ทั้งนี้ โดยวงเล็บมุมซองว่า “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ (ร่าง) แก้ไขเพิ่มเติมประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่...)”
     3.2 นำส่งทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail): somprattana.u@nbtc.go.th โดยตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ (ร่าง) แก้ไขเพิ่มเติมประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่...)”
     4. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (บส.) สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 02 271 7600 ต่อ 6129 (สมปรารถนา) หรือ 6111 (สิรินทิพย์) และ e-mail somprattana.u@nbtc.go.th
 

Download

  • เอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะฯ.pdf
  • ภาคผนวก-1-1-บันทึกหลักการและเหตุผลฯ.pdf
  • ภาคผนวก-2-แบบแสดงความคิดเห็น-(แก้ไข).docx
  • ภาคผนวก-2-แบบแสดงความคิดเห็น-(แก้ไข).pdf
  • ร่างแก้ไขเพิ่มเติมประกาศ-กสทช-ฯ.pdf

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (16/12/2565 13:51:39)

Download

Page views: 249